3 CSGT thừa nhận 'làm luật' ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

Thời sựThứ Sáu, 22/09/2017 20:41:00 +07:00

Lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết, 3 chiến sĩ CSGT đã thừa nhận hành vi nhận mãi lộ ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiều 22/9, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) đã tổ chức họp báo thông tin vụ việc nhóm CSGT nhận mãi lộ xuất hiện trong clip được đăng tải lên mạng xã hội từ ngày 7/9.

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết đã xác định được 3 cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT Tân Sơn Nhất liên quan đến vụ nhóm CSGT nhận mãi lộ.

1-1845256 - Copy 4

CSGT nhận mãi lộ ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất. (Ảnh Tuổi Trẻ) 

“PC67 đã yêu cầu những CSGT có liên quan đến clip phải làm tường trình. Bước đầu, cả 3 cán bộ chiến sĩ thừa nhận có mãi lộ ở gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài ra, Thanh tra Công an TP.HCM cũng đã thành lập tổ xác minh. Hiện tổ công tác vẫn xác minh và chưa có kết quả”, Trung tá Phong nói.

Theo Trung tá Phong, những trường hợp vi phạm là những trường hợp cá biệt gây ảnh hưởng đến ngành, còn lại các cán bộ đều cống hiến, đạt nhiều thành tích.

Liên quan đến thông tin có "người lạ" canh chừng cho CSGT khi làm việc, Trung tá Phong cho biết, người đàn ông lạ đứng cạnh Đội CSGT Rạch Chiếc đang xử lý vi phạm có hành vi đuổi đánh người tham gia giao thông được xác định là Nguyễn Văn Hào (ngụ thị xã Dĩ An, Bình Dương), làm nghề xe ôm.

Ông Hào trình bày, sáng 6/9, ông bị một thanh niên va quẹt trước cổng Khu du lịch Suối Tiên (quận 9) nên đã truy đuổi theo nhưng mất dấu nên chạy tới Trạm 2 trình báo với CSGT.

Khi đang trao đổi với CSGT tại đây thì phát hiện người thanh niên va quẹt với mình đang quay clip nên ông Hào truy đuổi tiếp đề nghị xóa clip.

“Ông Hào khẳng định không đánh thanh niên quay clip mà chỉ đề nghị tới tổ công tác để làm việc. Ông Hào không biết 4 CSGT, 4 cán bộ xuất hiện trong clip cũng tường trình không biết ông Hào”, Trung tá Phong thông tin.

Video: Kết thúc điều tra vụ thanh tra giao thông Cần Thơ nhận hối lộ

Trung tá Huỳnh Trung Phong cho biết, PC67 rất cầu thị và mong muốn tiếp nhận những thông tin tiêu cực để chấn chỉnh và rút kinh nghiệm.

“Trong 9 tháng đầu năm 2017, PC67 có 496 cán bộ CSGT không nhận mãi lộ, 91 cán bộ dũng cảm tham gia bắt cướp, giật, có trường hợp bị phơi nhiễm HIV. Ngoài ra, trong số 800 CSGT làm việc ngoài đường thì có 763 lượt gương tiêu biểu về hành động đẹp”, Trung tá Phong cho hay.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn