3 container pháo hoa tại Mỹ Đình nhập từ đâu?

Thời sựThứ Tư, 06/10/2010 03:01:00 +07:00

(VTC News) – Ban tổ chức Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội cho biết, 3 container đựng 40 tấn pháo hoa được đặt mua từ Italia, Hoa Kỳ và Trung Quốc.

(VTC News) – Ban tổ chức Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội cho biết, 3 container đựng 40 tấn pháo hoa được đặt mua từ Italia, Hoa Kỳ và Trung Quốc. Trong đó có những loại pháo chưa từng được sử dụng tại Việt Nam như loại pháo có kích thước 12 inch- khoảng 30cm (ở VN mới chỉ có pháo 4 inch, 6 inch) …

Lễ hội pháo hoa trong khuôn khổ Đêm hội văn hóa, nghệ thuật kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội do Công ty TNHH một thành viên Đầu tư thương mại và dịch vụ Quốc tế cùng Tập đoàn Glorious (Singapore) đồng tổ chức vào đêm 10/10 tại sân vận động Mỹ Đình.

Ngoài 3 container  đựng 40 tấn pháo hoa được đặt mua từ Italia, Hoa Kỳ và Trung Quốc còn có 13 container thiết bị đã được nhập về phục vụ cho buổi trình diễn pháo hoa.

Hệ thống bể phục vụ cho hoạt động trình chiếu màn hình nước (Ảnh: Báo Lao động)

Dự kiến, màn trình diễn pháo hoa sẽ được thực hiện từ 176 trận địa, bố trí thành 5 vòng xung quanh sân vận động. Kết hợp với màn trình diễn pháo hoa là những màn hình nước, hiệu ứng phun lửa và tia laze để tạo nên đêm hội pháo hoa rực rỡ nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.

Để có màn pháo hoa kéo dài trong 20 phút kết hợp giữa nhiều tiết mục ấn tượng, từ nhiều tuần qua 40 chuyên gia của Singapore, Đức và Hồng Kông cùng hàng chục chuyên gia của Việt Nam đã phải rất vất vả để hoàn thành khối lượng công việc khổng lồ.
Ghép ván làm bể chứa 800 m3 nước phục vụ cho hệ thống hoạt động của màn hình nước (Ảnh: Báo Lao động) 

Ủy ban Nhân dân thành phố giao Bộ Tư lệnh Thủ đô chịu trách nhiệm giám sát pháo hoa nhập khẩu, áp tải đạn pháo hoa trong các quá trình vận chuyển từ kho bảo quản về địa điểm bắn tại Sân vận động Mỹ Đình.

Bộ Tư lệnh Thủ đô điều động lực lượng cán bộ, chiến sĩ phục vụ việc vận chuyển, lắp đặt, thu hồi các trận địa bắn pháo hoa cũng như bảo vệ pháo hoa và thiết bị trong suốt thời gian từ khi chuẩn bị lắp đặt đến quá trình diễn ra lễ hội (từ ngày 20/9-11/10).

P.V

Bình luận
vtcnews.vn