3 cách kỳ lạ khiến phụ nữ ngày càng đẹp hơn

Đời sốngThứ Năm, 16/04/2015 12:09:00 +07:00

(VTC News) - Các chuyên gia khoa học khuyên bạn nên tắm ít đi, với nhiệt độ nước vừa phải, không quá nóng và sử dụng khăn thật mềm lau người nhẹ nhàng chứ không chà mạnh để tránh gây hại cho da.

(VTC News) - Các chuyên gia khoa học khuyên bạn nên tắm ít đi, với nhiệt độ nước vừa phải, không quá nóng và sử dụng khăn thật mềm lau người nhẹ nhàng chứ không chà mạnh để tránh gây hại cho da.


 Các chuyên gia khoa học khuyên bạn nên tắm ít đi.

Kem nhớt ốc sên

Ngày nay, nhớt của ốc sên đang được sử dụng rộng rãi trong một loạt các sản phẩm làm đẹp cho nhiều mục đích khác nhau. 

Chất nhầy do ốc sên tiết ra chứa một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ chúng khỏi bầu không khí đầy đủ các chất oxy hóa và đã được chứng minh lâm sàng có khả năng giúp duy trì làn da khỏe mạnh cũng như cải thiện chức năng tế bào.

Ngoài ra, nó cũng giúp tránh những vết sẹo tiến triển hoặc bất thường, bao gồm cả sẹo do mụn. Nhốt ốc sên còn có thể chống tổn hại từ ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa sự lão hóa da sớm và các nếp nhăn, cũng như làm tăng tốc độ thay mới các mô bị tổn thương.

Và điều đáng nói nữa là, nhớt của ốc sên được nhắc tới trên đây không phải là của bất kỳ loại đặc biệt nào mà là của chính những con ốc sên vườn phổ biến và có thể vô tình bị nghiền nát dưới chân của bạn.

Tắm ít để bảo vệ da

Không ít nghiên cứu trước đây đã chỉ ra, việc để cho cơ thể đôi khi "bốc mùi" lại không hoàn toàn bất lợi. Lý do là bởi về mặt khoa học, lớp biểu bì ở phần ngoài cùng của da có tác dụng giúp bảo vệ các lớp dưới, giúp tạo ra một làn da khỏe mạnh.

Các tế bào ở lớp sừng được gắn kết với nhau bởi các lipid biểu bì, chúng tạo nên hàng rào bảo vệ, giúp giữ ẩm cho làn da.

Khi tiếp xúc với nước nóng, xà phòng lâu sẽ khiến các lipid bị mất đi gây tổn hại đến lớp sừng này, đặc biệt là khi bạn tắm quá nhiều. Lúc này, lớp da của bạn sẽ trở nên khô, căng và sần sùi hơn.

Do đó, các chuyên gia khoa học khuyên bạn nên tắm ít đi, với nhiệt độ nước vừa phải, không quá nóng và sử dụng khăn thật mềm lau người nhẹ nhàng chứ không chà mạnh để tránh gây hại cho da.

Sự thật là chúng ta chỉ cần tắm 3 - 4 lần/tuần. Điều này nghe có vẻ khó tin nhưng được nhiều nhà khoa học ủng hộ. Tuy nhiên, bạn vẫn nên thường xuyên rửa tay, vệ sinh cá nhân và thay quần áo mỗi ngày.

Thổi ngón tay cái để giảm stress

Bạn có tin, hành động nhỏ như đặt ngón tay cái vào trong miệng, ngậm miệng lại và thổi sẽ giúp bạn đánh bay mọi sự căng thẳng, lo lắng?

Kết luận này đã được chứng minh bởi tiến sĩ Arun Ghosh, công tác tại Bệnh viện Spire Liverpool sau khi ông tiến hành nghiên cứu. Ông cho biết, có một dây thần kinh nhỏ nối từ tai và cổ họng.

Việc đặt ngón tay vào miệng và thổi sẽ kích hoạt thần kinh phế vị - dây thần kinh chạy xuyên suốt từ não bộ đến bụng và có nhiều mối liên hệ đến thần kinh trung ương từ vùng đồi đến vùng hành cầu não.

Từ đây, dây thần kinh phế vị liên hệ trực tiếp đến vỏ não, chỉ đạo việc làm giảm nhịp tim, huyết áp. Qua đó giúp bạn lấy lại được sự bình tĩnh, không còn lo lắng, căng thẳng như trước.

Thu Nguyễn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn