3 cách đơn giản thể hiện tình yêu con

Giáo dụcThứ Sáu, 16/01/2015 03:06:00 +07:00

Chuyên gia giáo dục cho rằng cha mẹ phải dành tình yêu cho con và cho con biết mình yêu con thế nào ở mọi nơi, mọi lúc.

(VTC News)- Chuyên gia giáo dục cho rằng cha mẹ phải dành tình yêu cho con và cho con biết mình yêu con thế nào ở mọi nơi, mọi lúc.

Chia sẻ về chủ đề “Dạy con yêu thương”, TS Vũ Thu Hương (Khoa giáo dục tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội) cho rằng tình yêu của cha mẹ chính là tài sản quý giá nhất mà mỗi con người nhận được. “Họ có thể đem nó đi khắp nơi, lên rừng, xuống biển. Họ có thể đặt nó ở trong tim mình từ khi mới ra đời cho đến khi nhắm mắt xuôi tay”.
Yêu con
Cha mẹ hãy thể hiện tình yêu con bằng những cách đơn giản 

Vì vậy, cha mẹ không thể quên được việc thể hiện tình yêu với con cho dù con đang ở lứa tuổi nào.

“Tình yêu của cha mẹ còn có tác dụng cảm hóa những cán trán dô bướng bỉnh, làm mềm mại những trái tim bê tông và biến những đối tượng đáng sợ trở thành những đứa trẻ ngoan”, TS Vũ Thu Hương nói.

Tình yêu là một trong những phương thức dạy con tuyệt vời.

Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ cũng rất ngần ngại khi thể hiện tình yêu của mình. “Thốt ra được điều đó quả là khó. Làm sao nó cứ ngắc ngứ ở trong miệng mà không thoát ra nổi”.

TS Vũ Thu Hương chia sẻ 3 cách đơn giản để cha mẹ thể hiện tình yêu dành cho con.

"Viết giấy nhắn

Mình mua 1 tập giấy nhắn mầu vàng. Mỗi ngày, mình viết vào đó 1 câu “củ chuối, sến sẩm” dạng như: Mẹ yêu con, mẹ yêu Péo....dán vào vị trí nào đó trong góc học tập của chị ấy. Mình đã làm mỗi ngày 1 lần trong thời gian 1 tháng. Sau đó, vì mệt quá, ngày nào cũng viết sến sẩm chả dễ tí nào, mình bèn “chém” 1 tờ dài dài như sau:

Trân trọng kính gửi chị Péo!

Một tháng qua, tôi (mẹ chị) đã viết giấy nhắn cho chị quá nhiều. Bây giờ mệt lắm roài, không viết nữa. Nhưng nói chung, dù viết hay không viết thì tôi vẫn yêu chị như cũ thôi. Đề nghị chị nhớ cho điều đó. Chúc chị vui vẻ.

Chào chị.

Viết nhật ký cho con

Con gái mình nhận được nhật ký lần đầu tiên vào sinh nhật 9 tuổi. Khi nàng nhận được, mặc dù là đứa siêu tham ăn, nàng vẫn bỏ cả bữa tiệc sinh nhật, ngồi đó ôm quyển nhật kí đọc và khóc nức nở. Sau đó, nàng đã ngoan hơn rất nhiều. Nàng còn tìm mọi cách thể hiện tình yêu với mẹ.

Nói yêu con với người khác.

Ở đời, tai vách mạch rừng, nếu như mình luôn nói yêu con cho mọi người nghe thì sớm muộn điều đó cũng sẽ “ngấm” đến tại chủ nhân".

TS Vũ Thu Hương
Bình luận
vtcnews.vn