2h 23/6 trực tiếp Italia vs Cộng hòa Ailen: Dưỡng sức, chờ Tây Ban Nha

Thể thaoThứ Tư, 22/06/2016 14:18:00 +07:00

Việc phải gặp Tây Ban Nha ở vòng 16 đội sẽ ảnh hưởng nhiều đến tính toán của Conte trong lượt trận cuối gặp Ireland

Tây Ban Nha đã để thua Croatia 2-1 ở lượt trận cuối bảng D và sẽ trở thành đối thủ của Italia tại vòng đấu loại trực tiếp. Trận chung kết của Euro 2012 được tái hiện sớm hơn mong đợi là một món quà dành cho giới truyền thông nhưng lại là điều không dễ chịu gì với người hâm mộ hai đội bóng. Cả HLV Conte và Del Bosque đã có tham vọng đi xa ở giải đấu năm nay, nhưng sau trận knoct-out ở Saint Denis ngày 27/6 tới, sẽ có một ứng cử viên vô địch phải về nước sớm.

italia-bi-02

Italia cần phải toan tính cho trận gặp Tây Ban Nha

Trước trận đấu với Cộng hòa Ailen, Conte nói sẽ yêu cầu các học trò thi đấu để giành chiến thắng, vì chỉ có chiến thắng mới đem lại những chiến thắng khác. Muốn thắng nhưng chắc chắn cựu HLV của Juve không muốn đặt cược hết vào một trận đấu vô thưởng vô phạt thế này.

Ngoại trừ Barzagli, toàn bộ đội hình chính thức của Azzurri đã cày ải trước Bỉ và Thụy Điển sẽ được cho nghỉ dưỡng sức, thay vào đó là những cái tên mới lạ nhưng rất khát khao thể hiện mình như Bernandeschi, El Shaarawy hay Ogbonna. Sơ đồ 4 hậu vệ cũng sẽ được thử nghiệm và nếu mọi thứ diễn ra suôn sẽ, Azzurri sẽ có thêm một phương án để khiến người Tây Ban Nha bất ngờ.

Về phía Cộng hòa Ailen, họ không còn gì để mất trong trận đấu này. Với chỉ vẻn vẹn 1 điểm sau 2 lượt trận, ngay cả vị trí thứ 3 cũng là xa vời với thầy trò Martin O’Nell. Nhưng người Cộng hòa Ailen không phải là những người có thể từ bỏ hy vọng một cách dễ dàng. Chấn thương gót của Walters cũng chẳng hề gì, bởi bất cứ ai trong số 23 cầu thủ đến Pháp cũng sẵn sàng làm tất cả để vớt vát hy vọng đi tiếp.

italia-bi-01

Chiellini được cho nghỉ dưỡng sức?

Trong 14 lần đối đầu nhau trước đây, tuyển Italia thắng đến 9 hòa 3 và chỉ để thua có 2 trận. Trận thắng gần nhất của Cộng hòa Ailen diễn ra vào năm 2011 khi họ vẫn còn được dẫn dắt bởi một người Ý, HLV Giovanni Trapattoni. Một năm sau đó, cũng đội bóng áo xanh lá cây thất thủ 2-0 trong lần tái đấu với Azzurri tại vòng bảng Euro 2012.

Sự chênh lệch về đẳng cấp là rõ ràng, nhưng việc thử nghiệm đội hình và chiến thuật mới của Conte cũng như quyết tâm vớt vát hy vọng cuối cùng của thầy trò Martin O’Nell có thể mang lại một kết quả bất ngờ. Dù sao thì với tuyển Ý, trận gặp Tây Ban Nha đáng lo hơn là chạm trán Shane Long và các đồng đội.

Đội hình dự kiến:

Italia: Sirigu; De Sciglio, Barzagli, Ogbonna, Darmian; Bernardeschi, Thiago Motta, Sturaro, El Shaarawy; Zaza, Immobile.

Cộng hòa Ailen: Randolph; Coleman, O'Shea, Duffy, Brady; Hendrick, Whelan, Quinn, Hoolahan; Murphy, Long.

Bình luận
vtcnews.vn