2h 13/6 trực tiếp Đức vs Ukraine: Đức khủng hoảng và cơ hội của Ukraine

Thể thaoChủ Nhật, 12/06/2016 10:48:00 +07:00

Nếu không cẩn trọng trong lối chơi, tuyển Đức hoàn toàn có thể sẽ thất bại ngay trận đầu ra quân.

* VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận Đức vs Ukraine từ 2h sáng 13/6.

Tuyển Đức dù được đánh giá mạnh hơn rất nhiều so với Ukraine. Tuy nhiên, những chấn thương liên tiếp trong thành phần đội hình của HLV Joachim Low, đang mang lại hi vọng về một chiến thắng bất ngờ cho Ukraine.

Bước vào trận đấu mở màn tại EURO 2016, ĐT Đức không có được hàng phòng ngự vững chắc nhất. Một trong hai trụ cột ở trung tâm bộ tứ vệ là Mats Hummels vẫn đang vật lộn với các cơn đau bắp chân, trong khi người thay thế lý tưởng nhất cho vị trí này là Antonio Rudiger cũng chưa hồi phục hoàn toàn những tổn thương dây chằng gặp phải hồi tuần trước.

antonio-rudiger-ruediger-germany_3479883

Antonio Rudiger  gặp chấn thương trong buổi tập ngay trước thềm EURO 2016

Xét đến các trận giao hữu trước thềm EURO 2016, ngoài những kết quả không mấy khả quan như trận thua sốc 1-3 trước Solvakia, ĐT Đức dường như chưa định rõ bộ khung đội hình chính đến ngay sát thềm giải đấu. Ngay ở buổi tập cuối trước trận đấu với Ukraine, ông Loew một lần nữa khiến dư luận hoang mang với quyết định xếp Mesut Oezil vào đội hình B thi đấu với đội hình A.

Với tất cả những điều trên xung quanh ĐT Đức, đã thực sự tiếp thêm tự tin cho ĐT Ukraine về một kết quả có lợi cho họ ngay trong trận đầu ra quân. Trợ lý HLV - cựu danh thủ Andriy Shevchenko tin rằng, nếu Ukraine triển khai và duy trì được lối chơi chắc chắn, họ sẽ có cơ hội giành chiến thắng.

Andriy Shevchenko nói trên UEFA.com: "Ukraine là tập thể đã được rèn giũa kĩ với một lối chơi đơn giản. Chúng tôi có chiến lược riêng của mình và tin tưởng điều này sẽ giúp chúng tôi không ngán bất cứ đội bóng nào. Nhiều cầu thủ Ukraine không phải là ngôi sao nhưng lối chơi chung, tính tập thể mới là điều quyết định tất cả".

Trong thành phần đội hình, Ukraine sở hữu Andriy Yarmolenko và Yevhen Konoplyanka, 2 cầu thủ tấn công cánh có kỹ thuật và tốc độ tốt, rất phù hợp để triển khai lối chơi phòng ngự chặt, rình rập chờ đợi cơ hội tấn công. Ngoài ra còn những tài năng trẻ đủ khả năng tạo ra khác biệt như Olexandr Zinchenko hay Viktor Kovalenko.

Thống kê:

Trong 5 lần đối đầu gần nhất, Ukraine không thắng được Đức (thua 2, hòa 3). Hai trận đấu gần đây giữa hai đội có tổng số bàn thắng là 11, 7 bàn thắng cho Đức và 4 bàn cho Ukraine. Nhưng trận đấu vào tối nay mới chỉ là lần đầu tiên hai đội gặp nhau tại một kỳ EURO.

Đức là đội có số lần tham dự EURO nhiều nhất với 12 lần và chưa bao giờ thua trận mở màn (đã thắng 6 và hòa 5). Còn với Ukraine thì đây mới chỉ là lần thứ hai tham dự EURO. Ở lần đầu hồi năm 2012, Ukraine không vượt qua được vòng bảng.

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn