29 Ủy viên Trung ương khóa XI trong danh sách đề cử bổ sung đã xin rút

Thời sựThứ Hai, 25/01/2016 05:29:00 +07:00

Đã có 29 người nằm trong danh sách đề cử bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã xin rút.

(VTC News) - Đã có 29 đại biểu nằm trong danh sách đề cử bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã xin rút.

Chiều 25/1, trả lời báo chí bên lề Đại hội Đảng XII, ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam cho biết, có 29 đại biểu nằm trong danh sách được đề cử bổ sung đã xin rút.

"Trong buổi chiều nay Đại hội đã bỏ phiếu để quyết định có cho phép những người này được xin rút hay không.

Sau khi có kết quả của vòng này, nếu đồng ý giữ lại số đại biểu được đề cử cộng với số đại biểu được Trung ương giới thiệu, số dư vượt quá 30% thì sẽ bỏ phiếu lại 1 lần nữa để lọc số giới thiệu thêm này. Lúc đó mới quyết định danh sách bầu cử." - ông Nguyễn Quốc Cường nói.

Ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam. (Ảnh: Quang Tùng)

Ông Nguyễn Quốc Cường cho biết thêm, có 62 người được Đại hội đề cử để bầu Ủy viên chính thức và khoảng 30 người trong danh sách bầu Ủy viên dự khuyết.

Trong số 62 người được đề cử bầu bổ sung cho vị trí Ủy viên chính thức thì có 23 người xin rút và 6 người xin rút trong số 30 ứng viên được đề cử bổ sung cho vị trí Ủy viên dự khuyết.

"Ban kiểm phiếu gồm 25 người. Ông Nguyễn Thế Trung, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng ban kiểm phiếu. Hiện Đại hội đang tiến hành kiểm phiếu. Trong chiều nay Đại hội sẽ quyết định được danh sách bầu cử. Đó là danh sách chính thức." - ông Cường thông tin.

Trong khi đó, xác nhận với báo chí bên lề Đại hội Đảng XII, Thiếu tướng Lê Anh Thơ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện Lục quân cũng cho biết, 29 trường hợp xin rút đều là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương khóa XI.


Theo lịch trình, ngày hôm nay (25/1), Đại hội Đảng XII sẽ tiếp tục bàn về công tác nhân sự, thực hiện quy trình biểu quyết thông qua danh sách ứng cử, đề cử, các trường hợp xin rút khỏi danh sách đề cử Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.


Trong buổi sáng, Đoàn Chủ tịch thông báo tổng hợp danh sách ứng cử, đề cử (bổ sung) Ban Chấp hành Trung ương khoá XII đến các đoàn. Đại biểu ghi phiếu xin rút khỏi danh sách ứng cử, đề cử vào Ban Chấp hành Trung ương khoá XII (nếu có).

Tiếp đó, Đoàn Chủ tịch sẽ họp để xem xét các trường hợp xin rút khỏi danh sách ứng cử, đề cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Buổi chiều, Đại hội làm việc tại Hội trường. Đoàn Chủ tịch sẽ báo cáo với Đại hội về việc bầu cử và danh sách ứng cử, đề cử, các trường hợp xin rút khỏi danh sách đề cử Ban Chấp hành Trung ương khoá XII.

Sau đó, Đại hội thực hiện quy trình để biểu quyết thông qua danh sách ứng cử, đề cử, các trường hợp xin rút khỏi danh sách đề cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII và bầu Ban kiểm phiếu.


Nam Minh - An Yên
Bình luận
vtcnews.vn