2.600 trẻ em suýt chết vì nước rửa tay

Sức khỏeThứ Bảy, 12/01/2013 12:09:00 +07:00

(VTC News) - Một bé gái 5 tuổi đã suýt mất mạng sau khi uống hết một chai nước rửa tay có hương vị socola mà em yêu thích.

(VTC News) - Một bé gái 5 tuổi đã suýt mất mạng sau khi uống hết một chai nước rửa tay có hương vị socola mà em yêu thích.

Cô Leanne Ardt (người Mỹ) cho biết, con gái cô uống chất lỏng đó một cách vô thức và khi uống hết thì cô bé nói rằng do hương vị yêu thích của mình là socola và dâu tây.

Chai nước rửa tay bé gái 5 tuổi uống nhầm
Một lúc sau, cô bé cảm thấy choáng váng và bắt đầu nôn mửa. Ngay lập tức cô bé đã được đưa tới bệnh viện.

Tại đây các bác sĩ đã phát hiện ra rằng cô bé đã uống phải một lượng lớn chất tẩy rửa nhờ vào kết quả kiểm tra máu.

Các bác sĩ cho biết hàm lượng cồn trong máu của cô bé rất cao và các bác sĩ chưa từng gặp trường hợp nào tương tự kể cả ở những người bị say xỉn.

Trong thời gian ở bệnh viện con gái của Ardnt luôn trong tình trạng bất tỉnh và ở bên bờ vực của cái chết.Thật may mắn cuối cùng cô bé được cứu sống.

Theo báo cáo của đài ABC, ở Mỹ đã có khoảng 2.600 trường hợp trẻ em và thiếu niên bị ngộ độc nước rửa tay. Mặc dù hầu hết các trường hợp đều được cứu sống nhờ đưa tới bệnh viện kịp thời.

Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, những bệnh nhân bị ngộ độc do uống nhầm nước rửa tay có nguy cơ tử vong rất cao.

Bởi vì những loại nước rửa tay có sẵn ở những nơi công cộng như trường học, bệnh viện đều là những loại nước rửa tay không đảm bảo an toàn cho người dùng.

Những loại nước rửa tay này thường chứa tới 60% là cồn hoặc có loại còn chứa tới 120% cồn nên vô cùng nguy hiểm khi uống nhầm.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn