25 người chết trong vụ đánh bom liều chết thảm khốc ở Cameroon

Thế giớiThứ Hai, 25/01/2016 10:28:00 +07:00

Hai kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt khối thuốc nổ giấu trong người ở khu chợ trung tâm Bodo, 2 tên khác tấn công tại chốt ra vào chính của thị trấn này

Hai kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt khối thuốc nổ giấu trong người ở khu chợ trung tâm Bodo, 2 tên khác tấn công tại chốt ra vào chính của thị trấn này.

Ngày 25/1, đã có ít nhất 25 người thiệt mạng và một số người bị thương trong các vụ đánh bom liều chết liên hoàn tại một ngôi làng ở khu vực Far North của Cameroon.

Đây được xem là các vụ tấn công đẫm máu nhất trong một loạt vụ tương tự mới đây tại khu vực vốn đang trở thành mục tiêu của nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram này.
Các tay súng Boko Haram. (Nguồn: AP)
Các tay súng Boko Haram. (Nguồn: AP) 
Trao đổi với báo giới, một quan chức địa phương giấu tên cho biết hai kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt khối thuốc nổ giấu trong người khu chợ trung tâm Bodo, trong khi hai tên còn lại tấn công tại chốt ra vào chính của thị trấn này.

Hiện chưa có nhóm nào nhận tiến hành vụ tấn công trên.

Trong năm qua, Boko Haram đã tăng cường các cuộc tấn công xuyên biên giới tại Niger, Chad và Cameroon trong khi tiếp tục tiến hành hàng loạt vụ tấn công và nã súng vào các khu chợ, đền thờ và nhiều mục tiêu đông người khác bên trong lãnh thổ Nigeria.

Boko Haram tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Nhóm này cũng tìm cách thành lập một nhà nước Hồi giáo với các luật lệ hà khắc ở phía Đông Bắc Nigeria. Các vụ tấn công của Boko Haram trong sáu năm qua đã làm ít nhất 17.000 người thiệt mạng và hơn 2,6 triệu người mất nhà cửa.

Video: Khoảnh khắc kẻ đánh bom tự sát nổ tung tại Jakarta
Nguồn: Vietnamplus
Bình luận
vtcnews.vn