25 người chết trong động đất 6,5 độ Richter ở Indonesia

Thế giớiThứ Tư, 07/12/2016 17:30:00 +07:00

Ít nhất 25 người thiệt mạng và hàng chục người có thể còn mắc kẹt trong đống đổ nát sau trận động đất mạnh xảy ra ở tỉnh Aceh trên đảo Sumatra, Indonesia vào ngày 7/12.

"Theo dữ liệu từ bệnh viện, 25 người đã thiệt mạng, một số trường hợp tử vong là trẻ em", AFP dẫn lời Said Mulyadi, một quan chức ở Pidie Jaya, khu vực ảnh hưởng nặng nhất bởi trận động đất, cho hay.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) thông báo cường độ động đất là 6,5 độ Richter và ban bố báo động vàng về mức thương vong cũng như thiệt hại dự kiến.

Zing_aceh

 Hiện trường đổ nát sau động đất ở tỉnh Aceh. Ảnh: AFP.

Theo USGS, động đất xảy ra ở độ sâu 17km tại khu vực bờ biển phía đông bắc tỉnh Aceh. Không cảnh báo sóng thần nào được ban hành. Theo cơ quan Khí tượng và Địa chất Indonesia, ít nhất 5 cơn dư chấn đã xảy ra sau trận động đất.

Các ngôi nhà, cột điện bị biến thành những đống đổ nát. Tại nhiều khu vực, người dân tụ tập đông ngoài phố. Trong khi đó, tại thị trấn ven biển Sigli, nhiều người hoảng sợ đến nỗi phải bỏ nhà cửa đi tìm nơi trú ẩn.

"Một số cửa hàng buôn bán và nhà dân đã bị sụp tại khu vực huyện Pidie Jaya, chủ nhân những ngôi nhà này hiện vẫn bị mắc kẹt trong đó", giám đốc cơ quan quản lý thiên tai địa phương Achmad cho biết.

Video: Gia đình bò "loay hoay" trên ốc đảo sau trận động đất ở New Zealand

"Chúng tôi đang triển khai các máy móc hạng nặng đến giúp và hy vọng có thể cứu thoát những người đang bị mắc kẹt", ông nói.

Tỉnh Aceh từng bị tàn phá nặng nề bởi một trận động đất cường độ 9.2 Richter kèm theo sóng thần vào năm 2004. 120.000 người thiệt mạng trong thảm họa này.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn