25 món vũ khí “tuyệt” nhất trong game (phần 2)

Thế giới gameThứ Bảy, 24/04/2010 12:46:00 +07:00

(VTC News) – Chúng ta tiếp tục chiêm ngưỡng những món vũ khí làm nên tên tuổi của các game trong lịch sử làng game thế giới.

(VTC News) – Chúng ta tiếp tục chiêm ngưỡng những món vũ khí làm nên tên tuổi của các game trong lịch sử làng game thế giới.

> 25 món vũ khí “tuyệt” nhất trong game (phần 1)

11. Thanh kiếm Soul Reaver – Legacy of Kain

 
Legacy of Kain là một câu chuyện rất phức tạp. Soul Reaver là một thanh kiếm đầy quyền năng có thể hút các linh hồn ra khỏi thể xác những nạn nhân của nó. Trong game nhân vật Kain đã sở hữu thanh kiếm từ rất lâu nhưng Raziel đến và lấy đi thanh kiếm đồng thời làm biến đổi hình dạnh của nó.

Soul Reaver 2 mở rộng hơn về nguồn gốc và câu chuyện của thanh kiếm, làm cho câu chuyện càng trở nên phức tạp. Và không thể phủ nhận, Soul Reaver là nhân tố làm nên serie game huyền thoại này. 

10. Súng trọng lực – Half-Life 2

 
Half-Life 2 nổi tiếng vì có một engine vật lý quá tuyệt vời. Trong đoạn video trailer cảnh Gordon sử dụng khẩu súng này đã làm nao lòng bao game thủ trung thành. Và sự thật là khẩu súng này đã không làm phụ lòng người.

Cảm giác khi sử dụng nó rất thú vị, đặc biệt khi được hỗ trợ bởi engine vật lý giúp tương tác với mọi vật trong game tốt hơn. 

9. Keyblade – Kingdom Hearts

 
Keyblade là một loại vũ khí có phép thuật để sử dụng trong Tâm giới, đánh bại những tên vô tâm, cứu những trái tim khỏi sức mạnh của Captain Planet. Keyblade là loại vũ khí tuyệt vời trong Kingdom Hearts để có thể cứu thế giới bằng cách niêm phong những lỗ khóa với các thế giới khác.

Dù có nhiều loại Keyblade với hình dạng khác nhau và có thể biến đổi, thì hình dạng đầu tiên khi mới bắt đầu game là tiêu biểu nhất.

8. Pháo cầm tay – Metroid
 

 
Phần lớn các loại vũ khí liệt kê trong danh sách này có thể bị mất, đánh rơi hay tháo ra, nhưng điều đó không đúng với trường hợp của Samus và khẩu pháo cầm tay của mình. Thật khó tưởng tượng nhân vật Metroid mà không có khẩu pháo bất ly thân của mình. 

Một điều tuyệt vời là bạn có thể nâng cấp nhiều thứ cho khẩu pháo này để phù hợp với các nhu cầu khác nhau như cận chiến hay bắn xa.

7. Dao cận chiến – Resident Evil

 
Có khá nhiều loại vũ khí đã từng xuất hiện trong Resident Evil kể từ khi loạt game này ra mắt. Chai, súng phóng lựu, súng lục… Nhưng chỉ có con dao nhỏ là người bạn bất ly thân của game thủ trong suốt các game Resident Evil.

Lúc đầu có thể bạn nghĩ bạn sẽ chằng bao giờ phải dùng đến lưỡi dao nhỏ bé này, nhưng sau đó game đã chứng tỏ bạn nhầm và hơn thế nữa bạn phải dùng nó rất thường xuyên.

6. Kiếm năng lượng – Halo

 
Trong phiên bản Halo đầu tiên, có một loại vũ khí khá thú vị, một loại kiếm nhưng chỉ có cái cán, còn lại lưỡi kiếm sẽ chỉ hiện ra khi chiến đấu. Và nó tỏ ra rất hiệu quả khi có thể tiêu diệt kẻ thù chỉ bằng một nhát kiếm.

Halo 2 cho chúng ta một thanh kiếm như vậy, và thậm chí đó là loại vũ khí duy nhất để chúng ta sinh tồn. Halo 3 linh động hơn khi cho bạn cơ hội sử dụng nó bất cứ khi nào bạn tìm thấy.

5. Thanh kiếm bá chủ - Zelda
 

 
Đây có lẽ là loại vũ khí được nhắc tới khá nhiều trong các game. Mỗi game Zelda đều có một thanh kiếm Bá chủ như thế này. Một thanh kiếm kết tinh của quỷ dữ và là cách duy nhất để cứu vương quốc Hyrule khỏi diệt vong. 

Ở những phần đầu game bạn giành phần lớn thời gian với các thanh kiếm gỗ và sau đó bạn tìm thấy thanh kiếm Bá chủ này, mọi việc thay đổi. Một cảm giác đặc biệt hưng phấn. 

Hình ảnh vũ khí trong game:

 

4. Lancer Assault Rifle – Gears of War

 
Súng – loại vũ khí sử dụng đạn với hiệu năng cực cao. Cưa – một loại vũ khí khác cũng tỏ ra rất mạnh mẽ. Vậy sẽ ra sao với một khẩu súng kèm theo cưa! Rất thú vị. Mặc dù đi trái với logic nhưng ý tưởng này cũng làm không ít người chơi hứng thú cực độ.  

Một loại vũ khí khá bạo lực khi bạn vừa có thể làm một cú “headshot” vào kẻ thù trong khi người bạn đẫm máu của hắn! 

Hình ảnh vũ khí trong game:

 

3. BGF 9000 – Doom

 
Một loại vũ khí có vẻ gắn liền với cái gì đó rất nghịch ngợm và thú vị. Đây là loại vũ khí bạn nhặt được cuối cùng, và rất khó để nắm được cách điều khiển, nhưng ít ai có thể cưỡng lại được mong muốn được bắn “xả giàn” với nó.

Tại sao nó lại thu hút đến như vậy? Đơn giản là bởi với khẩu súng siêu hạng này, bạn có thể tiêu diệt hầu như mọi thứ có trên màn hình game!

Hình ảnh vũ khí trong game:

 

2. Thanh kiếm ẩn – Assassin’s Creed

 
Có vẻ như trong đời thực, giấu một thanh kiếm trong tay áo sẽ rất phiền phức và nguy hiểm. Nhưng trong game, khi mọi việc đều có thể xảy ra, nó lại là một ý tưởng rất tuyệt. Với nó, bạn có thể làm nhiều thứ bạn muốn với sự kín đáo đáng kể.

Hãy tưởng tượng bạn bí mật bám theo một kẻ trên phố, phóng tay tiêu diệt hắn trong tích tắc và thu lại món vũ khí, bước đi qua trong khi kẻ đó từ từ gục xuống, và mọi người không thể nào đoán được việc gì đã xảy ra. Vô cùng ấn tượng!

Hình ảnh vũ khí trong game:

 

1. Crowbar – Half-Life

 
Không một loại vũ khí nào trong bất cứ một game nào khác hoàn thành công việc tốt hơn chiếc gậy cong một đầu này. Crowbar trong Half-Life là một biểu tượng gắn liền với tựa game mà các game thủ đã quá quen thuộc trong 10 năm qua.

Không chỉ có sức mạnh, nó còn là một biểu tượng và là một niềm vui mỗi khi sử dụng.

Hình ảnh vũ khí trong game:

 

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn