25 món vũ khí “tuyệt” nhất trong game (phần 1)

Thế giới gameThứ Năm, 22/04/2010 07:04:00 +07:00

(VTC News) – Vũ khí là một phần rất quan trọng trong game, và đâu là những loại vũ khí được đánh giá vào loại “tuyệt” nhất?

(VTC News) – Vũ khí là một phần rất quan trọng trong game, và đâu là những loại vũ khí được đánh giá vào loại “tuyệt” nhất?

Vũ khí trong game, dù là loại chân thực và mô phỏng thực tế, hay là các loại vũ khí đến từ tương lai, thì chúng cũng thực sự đóng góp rất lớn đến thành công của một game nào đó. Đây không phải danh sách dành cho những vũ khí tốt nhất, ấn tượng nhất hay mạnh mẽ nhất. Nó dành cho những loại vũ khí định nghĩa nên một game, những loại vũ khí làm chúng ta nhớ đến một game mỗi khi nghe hay nhìn thấy chúng.

25. Poltergust 3000 - Luigi's Mansion


Đây thực chất là một chiếc máy hút bụi lai với một bộ súng chân không. Dù không phải dễ thương lắm nhưng chúng cũng làm người chơi không ít buồn cười và thoải mái. Nó làm chúng ta nhớ ngay đến game Luigi’s Mansion, một chút ngộ nghĩnh, một chút ngốc ngếch và thú vị.

24. Lawnmower – Dead Rising

 

Trong Dead Rising có nhiều loại vũ khí thông minh, nhưng ý tưởng cho phép bạn kết hợp hai món vũ khí lại với nhau thật tuyệt. Bạn có thể nối hai cái cưa lại với nhau và cùng nhân vật Darth Maul xông pha với lũ quái vật.
Một lý do khiến loại vũ khí này ăn sâu vào tâm trí game thủ có thể do loại vũ khí này được tìm thấy từ rất sớm, và lại tỏ ra rất hiệu quả. Chỉ đơn giản là lao vào lũ quái vật và tiêu diệt chúng. Rất vui vẻ và có tác dụng xả stress rất tốt.

23. Lưỡi hái tử thần – Dante’s Inferno

 

Đầu tiên Dante khởi đầu với một thanh kiếm rất tồi tàn, và làm không ít game thủ thất vọng. Nhưng mọi chuyện thay đổi sau khi Dante chết, và Tử thần đến bắt linh hồn của Dante đi. Dante quyết định chống lại định mệnh và đã trốn thoát khỏi Tử thần và còn cầm theo lưỡi hái của hắn.

Chiếc lưỡi hái này rất đặc biệt, với khả năng phép thuật và các tuyệt chiêu có thể thay thế cho một lưỡi gươm thực thụ. Nếu ai đã từng chơi qua game ắt hẳn sẽ rất ấn tượng với lưỡi hái này.

22. Lưỡi búa - Red Faction: Guerrilla


Lưỡi búa trong Red Faction: Guerrilla có thể là món vũ khí duy nhất mà bạn cần. Nó có khả năng hủy diệt mọi thứ: tư các tòa nhà, xe cộ đến con người một cách rất hiệu quả. Có mặt từ những thời điểm đầu trong game, món vũ khí hạng nặng này sẽ theo bạn trong những bước đường xuyên suốt game. Có vẻ nói hơi quá nhưng chính món vũ khí này đã tạo nên ấn tượng của game trong trí óc game thủ.

21. Máy ảnh – Fatal Frame

 

Chiếc máy ảnh này là món vũ khí duy nhất trong serie Fatal Frame. Vì vậy thay vì tấn công trực diện những con mà hay bắn chúng như các game khác thường làm, giờ đây việc bạn cần làm là ngắm trong ống kính và cố gắng bắt lấy hình những con ma vào máy ảnh.

Không chỉ lưu lại trong thư viện của game mà quan trọng hơn là những hình ảnh này sẽ làm những con ma bị chấn thương và ngăn không cho chúng tấn công bạn. Việc chuyển thành góc nhìn thứ nhất sẽ làm hạn chế tầm nhìn nhưng cũng tạo ra những cảm giác rất lạ khi chơi game.

20. Mai rùa – Mario Kart

 

Được yêu nhiều nhưng cũng không ít người ghét, tùy thuộc vào cảm xúc của từng người. Chiếc mai rùa là hiện thân của Mario Kart: một loại vũ khí điển hình, dễ điều khiển, nhưng phải là một chuyên gia mới có thể sử dụng nó một cách tuyệt hảo nhất, và trên tất cả là nó rất vui nhộn.

Thật tuyệt khi dùng chiếc mai tiêu diệt kẻ thù nhưng vẫn phải coi chừng chúng có thể bắn ngược lại phía bạn! Một loại vũ khí trường tồn với thời gian.

19. Soul Edge – Soul Calibur

 

Không có nhiều loại vũ khí được đặt theo tên của game đó, Soul Edge là một trong số ít ỏi này. Series game này có thể thay tên thành một cái gì đó khác dễ nhận ra hơn Soul Calibur, nhưng chắc chắn một phần trong tên, “Soul”, vẫn sẽ được giữ lại, chính bởi vì Soul Edge.

Soul Edge là một thanh kiếm cổ đã được tôi luyện bằng máu của rất nhiều chiến binh đã ngã xuống và dần dần trở nên linh thiêng. Nắm giữ sức mạnh khủng khiếp, thanh kiếm sẽ hút cạn sinh lực của người cầm nó, nếu không cần thận.

18. Thanh kiếm Buster – Final Fantasy VII

 

Thật là vô cùng thiếu sót nếu kể về các loại vũ khí trong game mà lại không nhắc đến thanh kiếm Buster của Cloud trong FF VII. Chưa từng có tiền lệ một thanh kiếm nào còn to hơn người cầm nó! Thật sự là một hình ảnh ấn tượng đối với game thủ.

Đây còn là vũ khí mở đầu cho khái niệm súng và gươm có thể dung hợp được với nhau. Cloud đã sử dụng được nó, và còn sử dụng một cách rất có phong cách. GIờ đây loại vũ khí này được tái tạo tại rất nhiều sự kiện Cosplay.

17. 211-V Plasma Cutter – Dead Space

 

Thực sự mà nói Dead Space là một game trung bình, nhưng nó được nhiều người chú ý bởi các loại vũ khí khá tuyệt của mình. Bạn thường tiêu diệt kẻ thù bằng cách nào nhanh nhất? Đa số sẽ nói đó là một cú Headshot (bắn vào đầu), nhưng trong Dead Space điều đó chưa chắc đã đúng, bởi nhiệm vụ của bạn là tập trung vào cắt lìa tứ chi của các loài sinh vật, và súng thì khó có thể làm điều đó.

Với một chiếc 211-V Plasma Cutter, điều đó trở nên dễ dàng hơn nhiều. Một tia laze siêu mỏng và sắc lém. Đó là những gì miêu tả về loại vũ khí này.

16. Gươm ánh sáng – Star Wars

 

Chắc hẳn đây là loại vũ khí đã quá quen thuộc. Cùng với sự nổi danh của loạt phim Star Wars, loại vũ khí này đã đi vào tâm trí của rất nhiều người, cả bằng xem phim lẫn chơi game.

Thanh gươm này có khá nhiều phiên bản ăn theo như thanh kiếm plasma trong Phantasy Star online hay thanh kiếm katana trong No More Heroes nhưng khi nhìn thấy nó chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến loạt game Star Wars đầu tiên.

15. Portal Gun – Portal

 

Một tên gọi khác khá dài là “Aperture Science Handheld Portal Device, khẩu súng này có vai trò đầu tiên là một thiết bị giải đố. Một điều đơn giản để nói về khẩu súng này, đó là nếu không có nó, sẽ không có một game Portal như thế này.

Sử dụng món đồ này để mở ra những món vũ khí hữu hiệu khác trong game. Và một điều khá thú vị nữa là tên trùm cuối trong game sử dụng khẩu súng này.

14. Súng lục đôi – Tomb Raider

 

Nàng Lara Croft đã là một biểu tượng của làng game từ rất lâu nay, và hình ảnh của nàng gắn liền với khẩu súng lục đôi này. Đây là một món vũ khí đơn giản nhưng hiệu quả đáng ngạc nhiên, và có lẽ đây là game đầu tiên nhân vật trong game sử dụng vũ khí bằng cả hai tay.

Có vẻ điều này là bình thường trong thời điểm hiện tại nhưng thực sự là một cách tân mang đến nhiều cảm giác thú vị cho game thủ tại thời điểm game ra mắt.

13. Thanh kiếm Masamune – Final Fantasy VII

 

Sephiroth là một biểu tượng của quỷ dữ, có lẽ là một biểu tượng quỷ dữ của cả nền văn hóa Nhật bản. Tóc trắng, da tái nhợt, vô cảm và thoạt trông có vẻ rất yếu đuối. Thanh kiếm này dài gấp đôi chiều dài bản thân anh ta. Thanh kiếm của Cloud có thể rất to nhưng thanh kiếm Masamune với chiều dài quá khổ này mới làm nó trở nên đặc biệt trong thế giới game.


12. Kiếm đôi Athena – God of War

 

KIếm Athena là để chỉ tất cả những loại kiếm đã từng xuất hiện trong loạt game, bởi có ít nhất hai loại kiếm khác nhau và một trong số đó xuất hiện trong God of War III, nhưng về cơ bản thì nó đều có tác dụng giống nhau. Kiếm Athena là một phần của Kratos và họ dường như không thể tách rời.

Ai đã từng chơi qua God of War III mới nhất ắt sẽ thấy tác dụng và sự lợi hại của thanh kiếm Athena này.

(còn tiếp...)

Hoàng Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn