25 doanh nghiệp đa cấp vi phạm bị xóa sổ

Kinh tếChủ Nhật, 20/08/2017 07:55:00 +07:00

Do vi phạm những quy định về hoạt động bán hàng đa cấp, 25 doanh nghiệp kinh doanh đa cấp đã bị cơ quan chức năng thu hồi giấy phép hoạt động.

Tin tức từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, mới đây đoàn công tác của đơn vị đã kiểm tra hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực đa cấp. Qua đó, có hơn 25 doanh nghiệp bán hàng đa cấp vi phạm bị xóa sổ, hàng chục doanh nghiệp bán hàng đa cấp lớn nhỏ bị kiểm tra, cảnh cáo, áp dụng các mức phạt với số tiền lên đến nhiều tỷ đồng. 

Video: Công ty Green Life dụ dỗ sinh viên đi cầm đồ, lấy tiền tham gia đa cấp

Các hành vi vi phạm phổ biến bị phát hiện và xử lý bao gồm vi phạm trong cấp bổ sung, thay đổi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, hoạt động đào tạo người tham gia bán hàng đa cấp; quảng cáo đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng; duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp, hợp đồng bán hàng đa cấp, mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp...

Cũng trong tháng 8/2017, doanh nghiệp kinh doanh đa cấp là Công ty TNHH Organo Gold Việt Nam được thông báo chấm dứt hoạt động trên toàn quốc. 

Đại diện công ty Organo Gold Việt Nam cho biết, công ty sẽ có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Phía Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) khuyến cáo, người tham gia bán hàng đa cấp (nếu có) có bất kỳ khiếu nại về việc công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp có thể gửi trực tiếp tới công ty hoặc Cục QLCT để được giải quyết.

Giang Thanh
Bình luận
vtcnews.vn