24 giờ truy tìm tài xế container tông chết người rồi bỏ trốn

Thời sựThứ Năm, 10/03/2016 12:48:00 +07:00

Sau khi gây tai nạn chết người, tài xế container bỏ mặc nạn nhân tại hiện trưởng rồi phóng xe bỏ trốn.

(VTC News) - Sau khi gây tai nạn chết người, tài xế container bỏ mặc nạn nhân tại hiện trưởng rồi phóng xe bỏ trốn.
Sáng 10/3, tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, Công an quận Dương Kinh vừa phối hợp với Công an TP Hải Phòng truy tìm ra tài xế container gây tai nạn chết người rồi phóng xe bỏ trốn, bỏ mặc nạn nhân tại hiện trường.
Theo đó, vào khoảng 5h10 ngày 27/2, tại đoạn đường Mạc Đăng Doanh (thuộc tổ 5 Phương Lung, phường Trần Hưng Đạo, quận Dương Kinh, Hải Phòng), ông Phạm Văn Đạt (SN 1958, ở khu Tân Hợp, phường Tân Thành, Dương Kinh, Hải Phòng), là bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế Dương Kinh, đang trên đường đi bộ thể dục thì bị một xe container đi cùng chiều cán chết tại chỗ.

Sau khi gây tai nạn, lái xe đã bỏ mặc nạn nhân, rồ ga phóng nhanh về hướng quận Kiến An.
Đối tượng Lộc và chiếc xe gây tai nạn
Đối tượng Lộc và chiếc xe gây tai nạn 
Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận Dương Kinh đã tập trung lực lượng phối hợp với các đơn vị chức năng Công an TP Hải Phòng tiến hành các bước điều tra vụ việc, thu thập thông tin từ các nhân chứng về chiếc xe đã gây tai nạn.
Tuy nhiên, thời điểm xảy ra vụ tai nạn lúc sáng sớm, trời có sương mù nên việc nhận diện chiếc xe gặp khó khăn. Thông tin duy nhất thu thập được là chiếc xe có đầu giống loại xe Kamaz, màu trắng, kéo rơ moóc chở 2 container màu đỏ và màu xanh. 
Với quyết tâm truy tìm đối tượng đã gây ra vụ tai nạn thương tâm cho ông Đạt rồi bỏ trốn, Công an quận Dương Kinh đã phân công lực lượng, chia làm nhiều mũi khẩn trương rà soát các tuyến đường, cảng, bến bãi, nơi cho thuê đậu đỗ, xưởng sửa chữa xe ô tô trên địa bàn Hải Phòng và các tỉnh lân cận như Thái Bình, Hải Dương, Quảng Ninh...
Qua rà soát tại cảng Chùa Vẽ, trinh sát nhận nguồn tin quan trọng về chiếc xe có đặc điểm tương tự như mô tả của các nhân chứng, mang BKS 34C-08075 đã rời cảng sau khi nhận 2 container vào thời gian đêm 26, rạng 27/2. Tiếp tục xác minh, thấy chiếc xe này thuộc Công ty Vận tải ANT, có trụ sở tại TP Hải Dương.
Lãnh đạo công ty ANT cho biết, chiếc xe kể trên do Bùi Văn Lộc (SN 1983, ở thôn Du Tái, xã Tiên Tiến, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) điều khiển. Ngày 26/2, Bùi Văn Lộc có nhận lệnh của Công ty vận chuyển 2 container từ cảng Chùa Vẽ về tỉnh Hải Dương. Sau khi trả hàng, đến nay chưa thấy Lộc đưa xe về bãi của Công ty.
Ngày 28/2, nhằm không cho đối tượng có thời gian phi tang dấu vết trên xe sau khi gây tai nạn, Công an quận Dương Kinh đã nhanh chóng truy lùng, phát hiện Bùi Văn Lộc đang lẩn trốn cùng chiếc xe giấu ở một khu hẻo lánh tại huyện Thanh Hà.
Ngay sau đó, với kinh nghiệm nhiều năm thực hiện các biện pháp nghiệp vụ tham gia truy tìm dấu vết các vụ việc, Trung tá Nguyễn Đình Rèn - Giám định viên Sinh vật, Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP Hải Phòng cùng với các điều tra Công an quận Dương Kinh đã thận trọng, tỉ mỉ thu được dấu vết, chứng cứ của vụ tai nạn còn để lại trên chiếc xe BKS 34C-08075, giúp cho việc đấu tranh, buộc Bùi Văn Lộc phải thừa nhận là người đã điều khiển xe gây ra cái chết cho ông Đạt.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Video: Lời kể của các nhân chứng vụ xe Camry gây tai nạn thảm khốc 

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn