23h 27/6 trực tiếp Italia vs Tây Ban Nha: Cần điều phi thường để hạ Tây Ban Nha

Thể thaoThứ Hai, 27/06/2016 11:04:00 +07:00

Italia đang được đánh giá nhỉnh hơn trong cuộc đối đầu với Tây Ban Nha, tại vòng 1/8 Euro 2016.

Nhiều CĐV Italia không thể nào quên thất bại tới 0-4 trước Tây Ban Nha ở chung kết Euro 2012. Ở trận đấu đó, Italia bị lấn lướt suốt 90 phút để rồi phải nhận một trong những trận thua cay đắng nhất lịch sử đội tuyển. Chưa hết, đó cũng là một trong những trận chung kết có cách biệt lớn nhất, tính chung ở các giải đấu tầm châu lục, thế giới.

Gặp lại Tây Ban Nha ngay ở vòng loại trực tiếp đầu tiên tại Euro 2016, nếu Italia giành chiến thắng trước Tây Ban Nha, có lẽ đoàn quân của HLV Antonio Conte sẽ chẳng còn ngại bất cứ đối thủ nào tiếp theo. Cho dù đó có là Đức đang chờ sẵn ở Tứ kết.

italia vs spain 2016

 Tây Ban Nha giờ đây khó lòng mà 'bắt nạt' được Italia

Italia hiện tại không có nhiều ngôi sao thượng hạng, hóa ra lại là lợi thế. Vì HLV Conte không cần xây dựng chiến thuật xoay quanh bất cứ cầu thủ nào, như Bồ Đào Nha với mỗi Cristiano Ronaldo, Bỉ với hàng tá ngôi sao để rồi loạn nhịp, hay ngay cả Đức với Toni Kroos.

Italia ở Euro 2016 là một tập thể thi đấu lầm lì, vững chãi. Thầy trò HLV Conte đã, đang cố gắng phát huy tối đa hai điều mà chắc hẳn chỉ có họ trên thế giới mới được tôn "bậc thầy", đó là sự lọc lõi trong phòng ngự và các miếng bài đấu pháp.

Họp báo trước trận đấu, Italia thể hiện rõ quyết tâm "đòi nợ" Tây Ban Nha. Gianluigi Buffon cho rằng khác với trận chung kết Euro 2012 khi các cầu thủ Italia đã kiệt sức, cuộc đối đầu sắp tới Italia sẽ khiến Tây Ban Nha gặp khó khăn khi toàn đội tràn đầy năng lượng. "Italia là đội duy nhất có thể khiến Tây Ban Nha phải đổ mồ hôi tại Euro 2016", đội trưởng Buffon lên dây cót tinh thần cho tập thể.

Hơn thế nữa, HLV Antonio Conte khẳng định: "Chúng tôi không ở đây chỉ để trình diễn. Chúng tôi cần làm điều gì đó phi thường, bởi bình thường là không đủ để đánh bại họ. Tôi tin rằng các cầu thủ Italia sẽ làm được điều đó".

italia vs spain

 Đội hình ra sân dự kiến và thống kê sau vòng bảng của Italia, Tây Ban Nha

Nói về Tây Ban Nha sau vòng bảng Euro 2016, ít người tin tưởng đoàn quân của HLV Del Bosque sẽ đi tới trận đấu cuối cùng. Tây Ban Nha đang bộc lộ quá nhiều điểm yếu. Họ chỉ có mỗi hàng tiền vệ vẫn duy trì được khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu. Song, hàng công thì thiếu nhân sự dày dặn trận mạc quốc tế, hàng thủ thì lơ mơ. Trận thua 1-2 trước Croatia, một đối thủ có trình độ kĩ thuật tốt cùng lối chơi tinh quái, chính là minh chứng rõ nét nhất cho các điều vừa kể.

Không khó để mường tượng ra trận đấu Italia - Tây Ban Nha vào tối nay sẽ như thế nào. Có lẽ sẽ vẫn giống như hồi chung kết Euro 2012. Tây Ban Nha vẫn sẽ kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng, những đòn kết liễu chắc sẽ thuộc về Italia.

Tình hình lực lượng:

Tiền vệ Antonio Candreva của Italia chấn thương.

Đã nhận 1 thẻ vàng:

+ Italia: Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini, Daniele De Rossi, Eder, Lorenzo Insigne, Thiago Motta, Salvatore Sirigu, Simone Zaza.

+ Tây Ban Nha: Sergio Ramos.

>> Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn