23h 22/6 trực tiếp Bồ Đào Nha vs Hungary: Thành bại ở Ronaldo

Thể thaoThứ Tư, 22/06/2016 16:05:00 +07:00

Hy vọng của Bồ Đào Nha nằm cả ở Cristiano Ronaldo.

Không đội nào dứt điểm nhiều hơn Bồ Đào Nha ở Euro năm nay. Sau 2 trận, Ronaldo và các đồng đội dứt điểm 50 lần, 17 lần trung khung thành, 17 lần trượt và 16 lần bị chặn. Tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình của Bồ Đào Nha cũng chỉ kém có đương kim vô địch thế giới Đức, trung bình 62%.

Ở hàng phòng ngự, họ là đội chịu ít cú dứt điểm nhất 8 lần. Ở Bồ Đào Nha có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm, lối chơi tập thể và tài năng cá nhân. Nhưng giờ thì họ đang đứng trước nguy cơ bị loại sớm nếu không đánh bại được Hungary ở lượt trận cuối cùng.

ronaldo-08

Ronaldo chưa ghi được bàn nào

Tâm điểm chú ý vẫn là cái tên quen thuộc, Cristiano Ronaldo. Ai cũng nói về Ronaldo và pha bỏ lỡ penalty của anh ở trận gặp Áo (trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên trong lịch sử sút hỏng phạt đền trong một giải đấu chính thức). Ai cũng nói về “thành tích” 36 lần đá phạt trực tiếp cho đội tuyển quốc gia và không ghi được bàn nào của siêu sao đang chơi tại Real Madrid.

Có cảm giác chỉ cần CR7 thông nòng, cả đội Bồ Đào Nha cũng giải thoát được áp lực nặng nề trên vai và con đường chiến thắng lại mở rộng thênh thang trước mắt.

Trước khi giải đấu diễn ra, không ai ngờ thầy trò Fernando Santos sẽ phải chiến đấu sinh tử với Hungary ở lượt trận cuối để giành vé vào vòng loại trực tiếp. Chưa kể đến chuyện hai cầu thủ quan trọng là Pepe và Quaresma sẽ bị treo giò nếu phải nhận thêm thẻ vàng. Khó khăn với Bồ Đào Nha đã rõ, nhưng thắng Hungary hoàn toàn là chuyện trong tầm tay nếu Ronaldo và các đồng đội tìm lại đúng phong độ thăng hoa của mình.

Bồ Đào Nha và Hungary mới chỉ gặp nhau đúng một lần ở một giải đấu chính thức, đấy là tại World Cup 1966 khi đội bóng của Eusebio đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1, trận đấu duy nhất mà “Báo đen” không ghi bàn tại giải đấu năm đó. Ronaldo đang trên đà lập kỉ lục cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất trong lịch sử Euro, nhưng kỉ lục đó cũng có nghĩa gì nếu Bồ Đào Nha bị loại ?

Đội hình dự kiến:

Hungary: Király; Lang, Guzmics, Juhász, Kádár; Nagy, Gera; Dzsudzsák, Kleinheisler, Lovrencsics; Szalai.

Bồ Đào Nha: Rui Patrício; Vieirinha, Ricardo Carvalho, Pepe, Eliseu; William Carvalho, João Moutinho, Renato Sanches; Ricardo Quaresma, Cristiano Ronaldo, Nani.

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn