23h 15/6 trực tiếp Thụy Sĩ vs Romania: Đường dài mới biết ngựa hay

Thể thaoThứ Tư, 15/06/2016 16:04:00 +07:00

Trận đấuThụy Sĩ vs Romania tối nay rất có thể sẽ quyết định vị trí nhì bảng A, sau ứng viên số một Pháp.

Phút 89 trận mở màn EURO 2016 gặp chủ nhà Pháp, tỉ số là 1-1, Dimitri Payet của Pháp nhận bóng, tung một cú sút bằng chân trái mang tính giải tỏa, nhưng bóng bay như một cú đại bác vào thẳng góc xa khung thành trong sự bất lực của thủ môn Tatarusanu. Đội trưởng Vlad Chiriches gục ngã xuống đất trong tuyệt vọng, phát súng ấy đã lấy đi nhiều hơn là 1 điểm của người Romania.

Duong-dai-moi-biet-ngua-hay

Trận đấu giữa Thụy Sĩ với Romania hứa hẹn nhiều kịch tính 

Trong khi đó, có ngay bàn thắng từ phút thứ 5 trước đội yếu nhất bảng Albania, Thụy Sĩ trở nên ngạo nghễ, cầm bóng như dạo chơi trước đối thủ. Phút 36, đội trưởng Lorik Cana của Albania bị đuổi khỏi sân, người Thụy Sĩ mỉm cười như chắc thắng.

Chính những lúc này Thụy Sĩ mới để lộ ra điểm yếu thật sự, đó là họ không hề mạnh như họ nghĩ. Albania vùng dậy, tạo hàng loạt cơ hội nguy hiểm khiến HLV Petkovic của Thụy Sĩ liên tục giật mình hoảng hốt. Chiến thắng theo kiểu “chết hụt” trong thế hơn người trước đội xếp thứ 42 thế giới, Thụy Sĩ có lẽ đã biết mình đang đứng đâu.

Một trái tim tan vỡ đụng độ một lòng tự trọng bị tổn thương, chẳng còn gì để mất, đây sẽ là trận đấu “một mất, một còn” giữa Romania và Thụy Sĩ.

Nhìn bề ngoài Thụy Sĩ vẫn được đánh giá cao hơn về mặt nhân lực, nhưng trận đấu gặp Albania cho thấy Thụy Sĩ có điểm yếu được coi là "tử huyệt" trong bóng đá: Khả năng phòng ngự trung lộ. John Djourou chưa từng là một trung vệ đáng tin cậy, cầu thủ này liên tục làm thoát người mỗi khi đối phương di chuyển. Fabian Schar khá hơn, nhưng anh là mẫu trung vệ chậm chạp, không thể chạy đến bọc lót kịp mỗi khi đồng đội mắc lỗi.

Tìm cách chắp vá cho một hàng thủ yếu đuối ở thời điểm này có lẽ đã muộn, HLV Petkovic chắc chỉ có nước “lấy công bù thủ” với Shaqiri ở hàng công.

539265220

Romania (áo vàng) đã có trận đấu cực hay trước ĐT Pháp 

Romania thì khác, nhìn chung mặc dù nhân lực không có gì nổi trội, nhưng sức mạnh của họ lại tập trung ở các vị trí quan trọng. Cặp trung vệ Chiriches và Grigore thi đấu rất ăn ý và lăn xả khiến chủ nhà Pháp như đụng phải một bức tường. Trong khi bộ đôi Stancu và Stanciu ở phía trên thi đấu lắt léo vô cùng khó chịu khiến cho cơ hội có thể đến bất cứ lúc nào. Đặt lên cán cân lực lượng, rõ ràng còn quá sớm để kết luận bên nào mạnh hơn.

Chắc chắn đây sẽ là trận đấu không khoan nhượng, không chỉ bởi Thụy Sĩ và Romania là hai đối thủ chính cho vị trí nhì bảng, mà đội thua trong trận này gần như cầm chắc tấm vé về nhà. Ngay cả khi có một kết quả hòa, mọi thứ vẫn còn quá chơi vơi với Thụy Sĩ bởi xét cho cùng ở trận cuối họ phải đụng chủ nhà Pháp, còn Romania nhiều khả năng chỉ phải gặp một Albania đã hết mục tiêu.

Nếu Thụy Sĩ chịu thua Pháp và Romania thắng Albania nhiều hơn 1 bàn, mọi thứ sẽ trở thành thảm họa. Chắc chắn Romania sẽ thi đấu với tinh thần phải thắng, nhưng phương án dự phòng của họ xem ra vẫn an toàn hơn Thụy Sĩ.

Video bàn thắng Pháp 2-1 Romania

(Nguồn: Thể thao văn hóa)
Bình luận
vtcnews.vn