2.300 học sinh nghỉ học đi phản đối xây trung tâm thương mại: Thông tin mới nhất

Giáo dụcThứ Tư, 23/12/2015 05:16:00 +07:00

Sáng 23/12, hàng trăm học sinh đã kéo vào trường tiểu học Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) kêu gọi các bạn cùng trường nghỉ học.

(VTC News) - Sáng 23/12, hàng trăm học sinh đã kéo vào trường tiểu học Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) kêu gọi các bạn cùng trường nghỉ học.

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết ngày 21/12, nhiều học sinh của trường Tiểu học và THCS xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm đã tự ý bỏ không đến trường vì lý do phụ huynh học sinh phản đối việc xây Trung tâm thương mại tại địa phương.
Hàng trăm người dân và học sinh tụ tập trước cổng tiểu học Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội)
Hàng trăm người dân và học sinh tụ tập trước cổng tiểu học Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) 
Ngay sau khi nhận được thông tin Sở GD-ĐT Hà Nội đã chỉ đạo
Phòng GD-ĐT huyện Gia Lâm xuống ngay địa bàn xã Ninh Hiệp để nắm bắt tình hình an ninh trật tự và sĩ số học sinh của các trường trên địa bàn có ngay văn bản chính thức báo cáo Lãnh đạo UBND huyện, Sở và Thành phố.

Sáng 23/12, hàng trăm học sinh kéo vào trường tiểu học Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) kêu gọi các bạn trong trường về nhà.

Ngay sau đó, Phòng GD- ĐT Gia Lâm đã báo cáo lên Ủy ban Nhân dân huyện Gia Lâm và trưởng Công an huyện Gia Lâm để phối hợp giải quyết. Được biết, lực lượng an ninh sẽ tiếp tục duy trì và khẳng định không để trường hợp này tiếp tục xảy ra.

Chiều 23/12, cổng trường tiểu học Ninh Hiệp đã được khóa để không cho những học sinh bị kích động vào trường.

Được biết, đến sáng 23/12, khoảng hơn 1.000 học sinh tiểu học và THCS Ninh Hiệp đã đến trường. Hiện tại, vẫn còn hàng nghìn học sinh ở hai trường tiểu học và THCS Ninh Hiệp nghỉ học, cùng tiểu thương phản đối việc xây trung tâm thương mại.
 

Trước tình hình này, chiều 23/12, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo khẩn về vụ việc này.

Sở đã cử hai đồng chí trưởng phòng Công tác học sinh sinh viên và Giáo dục trung học xuống tận cơ sở để nắm bắt tình hình và chỉ đạo giải quyết.

"Đặt mục tiêu bằng mọi giá phải đảm bảo an toàn cho học sinh và đảm bảo môi trường sư phạm trong các nhà trường. Tuyệt đối không để học sinh bị lôi kéo tham gia các cuộc tụ tập đông người gây rối loạn, mất trật tự an ninh địa phương.

Lãnh đạo phòng giáo dục, các nhà trường, giáo viên chủ nhiệm lớp và toàn thể cán bộ giáo viên cần nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cha mẹ học sinh và tìm mọi biện pháp vận động, thuyết phục cha mẹ học sinh cho các em đi học", đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định.


Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu lãnh đạo Phòng GD-ĐT Gia Lâm kịp thời báo cáo ngay với chính quyền huyện và xã để phát hiện và ngăn ngừa những cá nhân cố tình cản trở, ngăn cấm không cho học sinh đến trường.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT Gia Lâm cần phối hợp với các tổ chức đoàn thể địa phương đến từng nhà học sinh để vận động nêu rõ sự thiệt thòi trước mắt cho các em nếu không được đi học vào thời điểm kết thúc học kỳ I sẽ rất bất lợi.


Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu Phòng GD-ĐT Gia Lâm có văn bản báo cáo tình hình hàng ngày với Lãnh đạo Huyện, Sở và TP Hà Nội.

"Trong thời gian qua, Lãnh đạo Phòng giáo dục, các nhà trường đã đến tận gia đình để vận động phụ huynh đưa các em học sinh đến trường học tập. Tính đến sáng ngày 23/12  đã có hơn 30%  học sinh THCS và hơn 50 %  học sinh Tiểu học đến trường học tập, công tác tuyên truyền vận động vẫn được tiếp tục thường xuyên liên tục", đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định.

T
rước đó, ngày 22/12, Phòng GD-ĐT đã tuyên truyền trên loa phát thanh đến thôn xóm, nêu rõ quyền trẻ em được đến lớp.

Chiều 22/12, đại diện Phòng GD-ĐT họp với Hội đồng sư phạm nhà trường, ban đại diện phụ huynh, phân công giáo viên đến gặp trực tiếp và có thư ngỏ vận động từng học sinh đi học trở lại. Ngoài ra, việc nhắn tin qua sổ liên lạc điện tử đến cha mẹ cũng được triển khai.


Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn