22h trực tiếp Chelsea - Manchester United: Ngày về không trọn vẹn

Thể thaoChủ Nhật, 23/10/2016 06:11:00 +07:00

Jose Mourinho khát khao đánh bại Chelsea, song điều đó không dễ xảy ra khi Manchester United vẫn đang loay hoay với chuỗi trận thất vọng trong thời gian qua.

Chelsea cùng Manchester United đang có mối duyên kỳ lạ từ mùa giải trước cho đến hiện tại. Cả hai cùng trải qua một năm suy tàn (kết thúc ngoài top 4), cùng có huấn luyện viên mới, cùng có khởi đầu trọn vẹn (toàn thắng 3 trận), cùng trải qua giai đoạn khó khăn (4 trận liên tiếp chỉ hòa và thua) và giờ chật vật tìm lại hình ảnh của nhà vô địch.

Quan trọng nhất, Manchester United đã có Jose Mourinho - kiến trúc sư trưởng cho kỷ nguyên thành công bên phía kình địch Chelsea. Điều đó khiến cuộc đối đầu càng thêm rực lửa.

u1

 Jose Mourinho sẽ trở lại Stamford Bridge sau 10 tháng xa cách. Ảnh: Internet

Manchester United đã chạy đà hoàn hảo cho trận đại chiến khi đánh bại Fenerbahce với tỉ số 4-1. Tuy nhiên, Quỷ đỏ chỉ có hơn 48 giờ nghỉ ngơi trước khi tiếp tục hành quân đến London để gấp rút chuẩn bị. Man Utd đã mệt nhoài trong chuỗi trận mệt mỏi (phải đá 3 trận trong vòng chưa đầy 1 tuần) và đây là thách thức không nhỏ cho "Người đặc biệt".

Bên cạnh đó, Mourinho vẫn chưa tìm ra công thức chiến thắng cho Man Utd khi Quỷ đỏ đã không thắng 2 vòng đấu gần nhất. Thậm chí, nửa đỏ thành Manchester còn phải chờ đến tài năng của David De Gea để "sống sót" rời sân Anfield trong trận đấu chỉ cầm bóng vỏn vẹn 35% (thấp nhất của Man Utd trong 15 năm qua).

Với dàn sao mang giá trị chuyển nhượng cao nhất nước Anh, Mourinho rõ ràng chưa thể đáp ứng kỳ vọng của cổ động viên với thành tích khiêm tốn như vậy.

u2

 Man Utd (áo xanh) vẫn chưa có bản sắc trong lối chơi

An ủi duy nhất cho Man Utd có lẽ nằm ở phong độ của Paul Pogba - ngòi nổ được chờ đợi nhất của đội khách đêm nay. Phong độ của tiền vệ người Pháp trong cuộc đấu tay đôi với N'Golo Kante sẽ quyết định nhiều đến cục diện của trận đại chiến.

Nhưng để chiến thắng, Man Utd cần nhiều hơn thế ở bản lĩnh của kẻ chinh phục - yếu tố chưa định hình rõ ràng ở sân Old Trafford sau 3 năm thất bại cùng David Moyes và Louis van Gaal.

Bởi Chelsea đang trở lại mạnh mẽ sau quãng thời gian khó khăn. Sơ đồ 3-4-3 của Antonio Conte đã mang tới hiệu ứng tích cực (toàn thắng 2 vòng gần nhất và giữ sạch lưới).

Những trụ cột như Nemanja Matic, N'Golo Kante, Eden Hazard và đặc biệt là Diego Costa (7 bàn sau 8 trận) đang tạo nên sức sống tiềm tàng cho đội chủ sân Stamford Bridge. 

u3

 Chelsea đang trở lại mạnh mẽ

Khi Chelsea chơi với phong độ vốn có, không dễ để Quỷ đỏ có được điều mình muốn, dù Jose Mourinho có thấu hiểu học trò của mình đến đâu. Mourinho khao khát "trả đũa" những "kẻ phản bội" đã đẩy ông khỏi Chelsea, song không ít cái tên cũng khao khát điều ngược lại: chứng minh Mourinho đã sai khi đánh giá mình.

Cuộc đấu trí căng thẳng nhất có chăng nằm trên băng ghế huấn luyện, nơi Antonio Conte và Jose Mourinho đều là những biểu tượng của bóng đá thực dụng với những trận cầu cân não. Không ai muốn tiếp tục thua một trận đại chiến (cả Man Utd và Chelsea đều không thắng ở hai trận đầu lớn trước đó).

u4

 Conte chưa có chiến thắng lớn nào trên cương vị thuyền trưởng Chelsea

Ở đó, Manchester United sẽ đặt mục tiêu có ít nhất 1 điểm, còn Chelsea không hề muốn thua cuộc. Mourinho muốn chiến thắng trước đội bóng cũ, nhưng có lẽ, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ phải chờ đợi ở trận lượt về diễn ra vào nửa sau mùa giải.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Thibaut Courtois; Cesar Azpilicueta, David Luiz, Gary Cahill; Victor Moses, Nemanja Matic, N'Golo Kante, Marcos Alonso; Pedro Rodriguez, Eden Hazard, Diego Costa

Manchester United: David De Gea; Luke Shaw, Chris Smalling, Eric Bailly, Antonio Valencia; Ander Herrera, Marouane Fellaini, Paul Pogba, Anthony Martial, Marcus Rashford; Zlatan Ibrahimovic

Dự đoán: 1-1

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn