22h trực tiếp: Arsenal - MU

Thể thaoChủ Nhật, 04/10/2015 06:54:00 +07:00

Phần thưởng cho cả MU lẫn Arsenal nếu có 3 điểm trọn vẹn là rất lớn, với đội khách là ngôi đầu bảng, còn đội chủ nhà là sẽ là vị trí thứ 2 của chính đối thủ

(VTC News) - Phần thưởng cho cả MU lẫn Arsenal nếu có 3 điểm trọn vẹn là rất lớn, với đội khách là ngôi đầu bảng, còn đội chủ nhà là sẽ là vị trí thứ 2 của chính đối thủ.

* Trận đấu Arsenal vs MU bắt đầu lúc 22h tối 4/10

* Nếu giành 3 điểm, MU sẽ lấy lại ngôi đầu của Man City. Nếu Arsenal chiến thắng cách biệt từ 2 bàn trở lên, họ sẽ lấy ngôi nhì bảng từ chính MU.

* MU đang có phong độ ấn tượng như toàn thắng ở 4 trận liên tiếp.
Trận đấu tại Emirates mùa trước, MU đã giành trọn 3 điểm
Trận đấu tại Emirates mùa trước, MU đã giành trọn 3 điểm 

Trước mùa giải này, Arsenal được đánh giá rất cao, đặc biệt là sau chiến thắng trước Chelsea ở trận tranh Community Shield. Thời điểm ấy, Pháo thủ được cho là có khả năng giành chức vô địch Premier League.

Nhưng trận thua West Ham ngay lượt mở màn và thất bại toàn diện trước Chelsea đã khiến niềm tin của Arsenal sụt giảm nghiêm trọng. Phải đến sau vòng 7, họ mới lọt vào top 4.

Mặc dù vậy, phong độ đang lên của Pháo thủ rất có thể sẽ đi đến hồi kết bởi họ phải chạm trán MU ở vòng 8 - đội đang có phong độ rất cao với 4 trận thắng liên tiếp, ngôi đầu bảng Premier League, và đặc biệt là từng vượt qua chính Arsenal tại Emirates hồi mùa giải trước.

Thêm một thống kê khiến Arsenal cảm thấy buồn nữa, đó là tỷ lệ giành chiến thắng của họ trước MU ở Premier League chỉ là 24%, thấp nhất trong số các đội từng chơi tại giải đấu này. Bên cạnh đó, xu hướng "sợ MU" của Arsenal đang có dấu hiệu tăng lên kể từ sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ. Trong 4 lần đụng độ với David Moyes và Louis van Gaal, đội bóng áo đỏ trắng hòa 2 và thua 2.

Thất bại muối mặt trước Olympiacos tại Champions League giữa tuần vừa rồi càng khiến không khí tại London thêm ảm đạm. Đánh bại MU lúc này, với Arsenal, rõ ràng không phải nhiệm vụ đơn giản.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn