225 học bổng phát triển Australia

Giáo dụcThứ Tư, 07/07/2010 09:44:00 +07:00

Học bổng có trị giá 300.000 đô la Australia bao gồm học phí, chi phí sinh hoạt hằng năm, vé máy bay khứ hồi và bảo hiểm y tế cơ bản.

Cơ quan Phát triển quốc tế Australia thông báo 225 suất học bổng cho chương trình học bổng Phát triển Úc (ADS) niên khóa 2011-2012.

Học bổng có trị giá 300.000 đô la Australia bao gồm học phí, chi phí sinh hoạt hằng năm, vé máy bay khứ hồi và bảo hiểm y tế cơ bản.

 


Để đủ điều kiện nhận học bổng ADS, tất cả các ứng viên phải:  Là công dân Việt Nam và cư trú tại Việt Nam vào thời điểm nộp đơn lần đầu; không có quyền cư trú dài hạn ở Australia hay bất kỳ quốc gia nào khác; không kết hôn hoặc đính hôn với một người có quốc tịch của quốc gia khác; tuổi từ 45 trở xuống vào thời điểm nộp đơn; nộp đơn xin theo học một khoá học mới và không tìm sự trợ giúp thông qua học bổng ADS hoặc ALA cho một khóa đã bắt đầu tại Australia theo các thỏa thuận tài trợ khác; tốt nghiệp đại học (đối với ứng viên bậc Thạc sỹ) hoặc tốt nghiệp Thạc sỹ (đối với ứng viên bậc học Tiến sỹ); có ít nhất hai năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực liên quan tại Việt Nam (Ứng viên thuộc Khối cơ quan nhà nước ưu tiên (CQNNƯT) phải làm việc tại cơ quan ít nhất hai năm; ứng viên là giảng viên đại học và ứng viên có hoàn cảnh khó khăn được xem xét đặc biệt với điều kiện này).

Đối với ứng viên thuộc khối CQNNƯT, phải được cơ quan ủng hộ và đã ký bản cam kết sẽ tiếp tục làm việc cho CQNNƯT ít nhất hai năm sau khi tốt nghiệp; có bản Tự thuật cá nhân kèm theo đơn xin học bổng nói rõ mục đích, động cơ đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam, ghi rõ lĩnh vực ưu tiên phát triển mà họ mong muốn sẽ đóng góp; không được cấp một học bổng nào khác dẫn đến trùng lặp về lợi ích.

Cùng với đó, các ứng viên cho chương trình này phải là cán bộ chính quyền địa phương, người làm việc liên quan đến phát triển nông thôn, các cán bộ cơ quan trung ương, giảng viên và cán bộ nghiên cứu tại các trường ĐH và giảng viên tiếng Anh. Các nhóm ngành học lựa chọn phải liên quan đến hỗ trợ nhu cầu phát triển nguồn nhân lực tại VN, hội nhập kinh tế hoặc môi trường bền vững.

Hạn nộp hồ sơ đến ngày 30/7./2010.

Theo GD&TĐ


 

Bình luận
vtcnews.vn