22 năm tù cho hai kẻ rút ruột công quỹ

Pháp luậtThứ Năm, 21/06/2012 12:32:00 +07:00

(VTC News) - Lợi dụng nhiệm vụ được giao, Ký và Toàn đi thu tiền bán hàng của công ty nhưng không nộp vào công quỹ mà tự ý chiếm đoạt gần 778 triệu đồng.

(VTC News) - Lợi dụng nhiệm vụ được giao, Ký và Toàn đi thu tiền bán hàng của công ty nhưng không nộp vào công quỹ mà tự ý chiếm đoạt gần 778 triệu đồng.


Tối 20/6, Cơ quan chức năng huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết: TAND tỉnh Phú Yên đã đưa ra xét xử vụ tham ô, chiếm đoạt tài sản công quỹ dùng vào việc riêng gây chú ý dư luận suốt thời gian qua.

Theo đó, tòa tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Ký (34 tuổi, trú tại xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, nguyên kế toán trưởng) 15 năm tù và Nguyễn Bảo Toàn (30 tuổi, trú tại xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa, Phú Yên, nguyên thủ quỹ) 7 năm tù.

Trước khi bị bắt, đưa ra xét xử, cả hai đều là nhân viên của Công ty Cổ phần Tân Hưng, có trụ sở tại xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa.

Theo kết quả điều tra, từ 2008-2011, do quá ham mê đỏ đen nên Ngô Văn Ký (kế toán trưởng Công ty Cổ phần Tân Hưng) cùng với Nguyễn Bảo Toàn (nhân viên thủ quỹ) đã rủ nhau đi đánh bạc, đá gà, cá độ bóng đá và đã thua một số tiền rất lớn.

Để có tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Ký và Toàn đã lợi dụng nhiệm vụ được giao, đi thu tiền bán hàng của công ty nhưng không nộp vào công quỹ mà tự ý chiếm đoạt gần 778 triệu đồng. Trong đó, Ký rút công quỹ hơn 571 triệu đồng, Toàn chiếm đoạt 206 triệu đồng.

Sau đó các đồng nghiệp đã phát hiện ra hành vi sai trái trên nên đã báo lên cơ quan chức năng. Ngay lập tức Ngô Văn Ký và Nguyễn Bảo Toàn đã bị bắt giữ.

Hoàng Vân

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây


Bình luận
vtcnews.vn