21h trực tiếp MU vs Man City: MU lại 'Knockout'?

Thể thaoChủ Nhật, 25/10/2015 12:44:00 +07:00

Man City dù phải làm khách ở Old Trafford nhưng vẫn được đánh giá cao hơn MU thời điểm hiện tại nhờ bản lĩnh được trui rèn qua những trận đấu lớn gần đây.

(VTC News) – Man City dù phải làm khách ở Old Trafford nhưng vẫn được đánh giá cao hơn MU thời điểm hiện tại nhờ bản lĩnh được trui rèn qua những trận đấu lớn gần đây.

* Trực tiếp MU vs Man City từ 21h

Trận MU vs Man City không còn là trận derby của riêng của thành Manchester, mà đã trở thành tâm điểm của cả Premier League. Đại chiến MU và Man City là cuộc đấu giữa hai ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, là màn so tài giữa hai hệ thống tấn công hàng đầu giải đấu và là cuộc đấu trí giữa hai nhà cầm quân lão luyện. Thành bại trên sân Old Trafford đêm nay có thể ảnh hưởng đến tham vọng của cả mùa giải.
“Man xanh” hiện đang ngự trị trên đỉnh BXH, nhưng họ có thể mất vị trí này vào tay “Man đỏ” nếu không có được điểm nào từ trận derby này.
 Trong 8 lần gặp nhau gần đây, MU chỉ có 2 lần chiến thắng, còn lại 6 lần thua
3 điểm có được cũng sẽ giúp đội chiến thắng mở ra cánh cửa thuận lợi cho cuộc đua tới chức vô địch Premier League, đồng thời để lại nỗi ám ảnh cả mùa cho kẻ bại trận. 
Trong quá khứ MU đã phải ám ảnh với trận thua tan nát 1-6 trước người hàng xóm Man City. Và trong 8 lần đối đầu gần đây, đoàn quân đỏ thua tới 6 lần và chỉ có 2 chiến thắng. 8 trận gần nhất không có tỷ số hòa cũng đủ để thấy tính chất sống còn của cặp đấu này. 
Mỗi đội đều đang sở hữu những đòn thế riêng. Với MU là khả năng ứng biến của tân binh Anthony Martial, cùng sự ổn định của hệ thống phòng ngự. Còn Man City là sự khó lường của cỗ máy tấn công có thể uy hiếp đối phương từ bất cứ phương hướng hay cự ly nào.
2 đội bóng thành Manchester kẻ tám lạng, người nửa cân. Tuy nhiên, trên khía cạnh tinh thần, bản lĩnh ở những trận đại chiến, Man xanh có phần trội hơn người hàng xóm. 
Từ đầu mùa giải đến nay, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini thi đấu rất tốt ở các trận quan trọng như hạ “đo ván” Chelsea với cách biệt 3 bàn, giành chiến thắng 2-0 ngay trên miền đất dữ Goodison Park của Everton. 
Giữa tuần qua, bản lĩnh của Man City tiếp tục được thể hiện bằng màn ngược dòng trước Sevilla mở toang cánh cửa vào vòng trong Champions League mùa này cho đương kim Á quân Ngoại hạng.
Ngược lại, Man United không khẳng định được điều ấy, họ mất tinh thần và gục ngã chóng vánh trước Arsenal với tỷ số 0-3 cách đây 3 tuần. Và dấu hỏi bản linh của MU đang được nhiều người đặt ra thời điểm này và không chừng lại "knokout" như ở trận đấu với Arsenal.
Nhận định của BLV Quang Huy trước trận MU vs Man City

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn