20h trực tiếp trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2016: Văn Thanh, Xuân Trường vượt Công Vinh?

Thể thaoThứ Tư, 04/01/2017 13:39:00 +07:00

19h00 hôm nay ngày 4/1/2016, tại Nhà hát Bến Thành (số 06 - Mạc Đĩnh Chi - Quận 1 - TPHCM) sẽ diễn ra Đêm Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2016.

20h hôm nay 4/1/2016, tại Nhà hát Bến Thành (số 06 - Mạc Đĩnh Chi - Quận 1 - TPHCM) sẽ diễn ra Đêm Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2016. Theo những thông tin trước giờ, BTC đã thống nhất những ứng cử viên đạt danh hiệu năm nay.

Ở bộ môn bóng đá nam, Top 5 bao gồm: Phạm Thành Lương (Hà Nội FC), Lương Xuân Trường (Gangwon FC), Vũ Văn Thanh (HAGL), Lê Công Vinh (Becamex Bình Dương) và Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh).

QBV-1

 Công Vinh và Văn Thanh đều lọt danh sách rút gọn của đề cử Quả bóng vàng 

Ở danh hiệu dành cho bóng đá nữ, các cầu thủ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (PP Hà Nam), Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội 1), Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Đặng Thị Kiều Trình (đều của TP HCM) sẽ là những ứng cử viên cuối cùng tranh giành các danh hiệu. 

Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Văn Toàn (HAGL) là những người đang cạnh tranh ở hạng mục "Cầu thủ nam trẻ xuất sắc" và danh hiệu dành cho "Cầu thủ nữ xuất sắc nhất" là cuộc chạy đua của Nguyễn Thị Cúc (Phong Phú Hà Nam) với 2 đồng nghiệp đến từ CLB TP.HCM là Lê Hoài Lương và Nguyễn Thị Tuyết Ngân.

QBV-2

 Top 3 của Lễ trao giải Quả bóng vàng năm 2015

Hạng mục “Cầu thủ ngoại xuất sắc” sẽ thuộc về 1 trong 3 cái tên là Gonzalo (Hà Nội FC), Gaston Merlo (SHB.QN) và Anthony Stevens (Hải Phòng).

Danh hiệu được chú ý hàng đầu chính là cầu thủ nam xuất sắc nhất năm. Nơi quy tụ những thành viên sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam. Lương Xuân Trường được coi là ứng cử viên sáng giá nhất. Anh đã có năm 2016 tuyệt vời với nhiều thành công. 

Đầu tiên là việc Xuân Trường đã khẳng định được tên tuổi trong màu áo Incheon Utd và chiếm được suất đá chính cũng như đóng góp khá nhiều vào lối chơi của đội bóng. Sau đó, Xuân Trường chính là ngôi sao lớn nhất của đội tuyển Việt Nam tham gia AFF Suzuki Cup 2016. Trong một giải đấu mà đội tuyển gây thất vọng, anh vẫn chứng tỏ được khả năng của bản thân. 

Cuối năm 2016, Xuân Trường hoàn tất bản hợp đồng chuyển sang Gangwon FC và sẽ tham dự K-League, giải đấu cao nhất của Hàn Quốc trong năm 2017. 

Ngoài Xuân Trường, Vũ Văn Thanh và Phạm Thành Lương cũng là những ứng cử viên sáng giá. Trước khi AFF Suzuki Cup 2016, ít người biết tới cái tên Văn Thanh nhưng sau giải đấu, Văn Thanh khiến tất cả phải nhớ tới tên mình, thậm chí anh còn lọt vào Đội hình tiêu biểu của giải đấu. 

QBV-3

 Xuân Trường là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng 2016

Phạm Thành Lương không thi đấu quá nổi bật tại AFF Suzuki Cup nhưng năm 2016 cũng là một năm đáng nhớ của cầu thủ này. 

Lê Công Vinh - chân sút xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam cũng là một trong những ứng cử viên. Anh đang là người nắm giữ kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển quốc gia Việt cũng như là người Việt đầu tiên ghi bàn thắng ở 5 kỳ AFF Cup liên tiếp. 

Trước khi lễ trao giải diễn ra, bà xã của Lê Công Vinh, ca sĩ Thủy Tiên bất ngờ lên tiếng chê bai Ban tổ chức Quả bóng vàng 2016 và cho rằng chồng cô không được mời đến tham dự buổi lễ. 

Video: Xuân Trường thể hiện kỹ năng chơi bóng tuyệt đỉnh 

Cô cũng gây sốc với tuyên bố: "Bóng đá là sân khấu 4 mặt chứ không phải 1 mặt như showbiz đâu". Điều này cho thấy rằng khả năng cựu đội trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam giành Quả bóng vàng là rất nhỏ.

Trong khi đó, trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh đã chính thức xác nhận: “Văn Thanh và Xuân Trường sẽ có mặt tại Gala, theo lời mời từ Ban tổ chức giải thưởng Quả Bóng Vàng Việt Nam 2016".

Nhưng xét về mặt đóng góp tại CLB và đội tuyển quốc gia, tuyển thủ Vũ Minh Tuấn mới là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng 2016. Ở cấp độ đội tuyển, có lẽ chẳng ai có thể quên bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trong trận bán kết AFF Suzuki Cup 2016 với Indonesia. 

Trong trận tranh Siêu cúp quốc gia cuối tuần trước, Minh Tuấn cũng góp một bàn thắng đẳng cấp giúp Quảng Ninh thủ hoà 3-3 ngay trên sân HN T&T (đã đổi tên thành Hà Nội), sau đó đăng quang nhờ thắng loạt luân lưu.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn