2012: ĐH Ngoại thương đào tạo Luật thương mại quốc tế

Giáo dụcThứ Hai, 05/03/2012 08:33:00 +07:00

(VTC News)- Năm nay, ĐH Ngoại thương Hà Nội sẽ mở thêm ngành cử nhân Luật (chuyên ngành Luật thương mại quốc tế).

(VTC News)- Năm nay, ĐH Ngoại thương Hà Nội sẽ mở thêm ngành cử nhân Luật (chuyên ngành Luật thương mại quốc tế). Ngành học này sẽ tổ chức thi tuyển khối A, A1 và D1. Dự kiến khoảng 100 chỉ tiêu.



Lãnh đạo ĐH Ngoại thương chia sẻ, ngay từ khi Việt Nam trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Thương mại thế giới thì có nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực giỏi về thương mại quốc tế, nắm vững luật pháp và giỏi ngoại ngữ.

Thực tế, đã chứng minh vừa qua có rất nhiều vụ tranh chấp thương mại quốc tế, các tổ chức, cơ quan Việt Nam đã phải thuê tư vấn nước ngoài, luật sư nước ngoài để làm địa diện tư vấn bảo về quyền sở hữu hợp pháp của phía Việt nam.

Xuất phát từ thực tế, lãnh đạo ĐH Ngoại thương đã mở thêm chuyên ngành Luật thương mại quốc tế nhằm đáp ứng thực tế đào tạo của trường bởi trong xu thế hội nhập hiện tại thì khi theo đuổi các lĩnh vực kinh doanh, kinh tế đòi hỏi phải nắm vững về luật.
ĐH Ngoại thương sẽ mở thêm ngành Cử nhân Luật trong mùa tuyển sinh 2012 

 Bên cạnh đó, hiện nay tỷ lệ luật sư ở Việt Nam còn thấp so với mức trung bình của các nước trên thế giới. Ngoài ra, chất lượng của đội ngũ luật sư còn nhiều hạn chế, bất cập, chưa đáp ứng được yêu cầu của cải cách tư pháp, phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế.

Ngành học này cũng là một nội dung cơ bản trong khuôn khổ dự án Hỗ trợ Thương mại Đa biên Giai đoạn III do Liên minh Châu Âu tài trợ cho Chính phủ Việt Nam (EU-Việt Nam MUTRAP III), Trường ĐH Ngoại thương thực hiện.

Sinh viên theo học chương trình cử nhân Luật Thương mại quốc tế được trang bị kiến thức và sự hiểu biết về pháp luật Việt Nam, pháp luật quốc tế, về luật chơi của WTO, của ASEAN, của EU…


Ngoài ra, sinh viên còn được rèn luyện kỹ năng đàm phán và soạn thảo hợp đồng thương mại với các đối tác thuộc mọi châu lục trên thế giới, kỹ năng giải quyết tranh chấp thương mại và đặc biệt là kỹ năng tranh tụng tại các tòa án, trọng tài thương mại quốc tế cũng như tại cơ quan giải quyết tranh chấp của WTO, của ASEAN, của EU…
 
Điểm mạnh là SV ĐH Ngoại thương được trang bị kỹ năng sử dụng thành thạo ngoại ngữ, đặc biệt là sử dụng thành thạo tiếng Anh pháp lý để có thể trở thành các luật gia, luật sư, các trọng tài viên, các nhà hòa giải chuyên nghiệp trong môi trường thương mại toàn cầu…

Như vậy, sinh viên tốt nghiệp cử nhân Luật của ĐH Ngoại thương khi tốt nghiệp ra trường các bạn có sẵn 3 thế mạnh, đó là giỏi về ngoại ngữ chuyên ngành, giỏi về kiến thức chuyên ngành thương mại quốc tế, nắm vững kiến thức pháp luật thương mại quốc tế.

Ngành Luật Ngoại thương có thi tuyển khối A, A1, D1. Chỉ tiêu khóa đầu là 100 thí sinh.

Phạm Thịnh



Bình luận
vtcnews.vn