200 điếu thuốc lá tháo ruột chứa đầy ma túy dạng cỏ

Pháp luậtChủ Nhật, 16/01/2011 11:43:00 +07:00

(VTC News) – Công an TP Vinh vừa phá chuyên án 141M, bắt Lê Hồng Quân cùng với 200 điếu thuốc lá tháo ruột, chất đầy cần sa, giá bán 1 điếu này là 80.000 đồng.

(VTC News) – Công an TP Vinh vừa phá chuyên án 141M, bắt đối tượng Lê Hồng Quân cùng với 200 điếu thuốc lá tháo ruột, chất đầy ma túy dạng cỏ (cần sa), giá bán mỗi điếu thuốc như thế này là 80.000 đồng.

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Vinh xuất hiện nhiều dạng ma tuý mới được “dân chơi” và các đối tượng buôn bán tuồn về như ma túy dạng đá, ma túy cỏ. Trong đó ma túy cỏ (là cần sa thảo mộc xay nhỏ -PV) được giới học sinh, sinh viên rất “chuộng” vì dễ sử dụng và cũng dễ qua mặt cơ quan chức năng.

Thuốc lá được chúng lấy ruột và "đóng" cần sa vào 

Trước tình hình trên, phương án triệt phá các đối tượng buôn bán ma tuý dạng cỏ đã được khẩn trương triển khai thực hiện. Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố Vinh, Đội CSĐTTP về ma túy đã thành lập ban chuyên án mang bí số 141M, cử nhiều mũi công tác về các địa phương để điều tra nắm tình hình.

Rạng sáng ngày 13/1, trong lúc tuần tra tại khu vực đường Hồ Xuân Hương, Tổ công tác Công an TP Vinh đã phát hiện có một nam thanh niên đi bộ, trên tay cầm một bịch nhựa với nhiều biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra bất ngờ, thu được 10 bao thuốc lá màu trắng hiệu ESSE, trong mỗi bao có 20 điếu thuốc nhưng ruột đã bị thay, 1 điện thoại di động Nokia N72 là phương tiện thực dùng giao dịch.

Đưa đối tượng về trụ sở lãm rõ, bước đầu hắn khai là Lê Hồng Quân (SN 1990 - trú tại xã Tào Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An). Bản thân đã nhiều lần mua ma túy cỏ để sử dụng.

Đối tượng Lê Hồng Quân tại cơ quan điều tra 

Mới đây, Quân nhận được điện thoại của một người phụ nữ tên Huyền hỏi mua 200 điếu “thuốc lá”. Quân đồng ý và hẹn đến một quán café nằm trên đường Hồ Tùng Mậu để giao dịch. Tuy nhiên hành vi chưa kịp thực hiện đã bị bắt quả tang. Tính đến ngày bị bắt, Lê Hồng Quân đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ buôn bán ma túy dưới dạng “thuốc lá”, mỗi điếu có giá trung bình 80.000 đồng.

Trao đổi với VTC News, Trung tá Hồ Đình Phúc – Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an TP Vinh cho biết: Khi Lãnh đạo Công an thành phố phát lệnh ra quân, các chiến sỹ trong đội làm việc gần như 24/24h.

Chỉ tính riêng thời điểm cuối tháng 12, đầu tháng 1/2011, khám phá thành công 11 vụ, bắt 12 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, thu 4,637g hêrôin, xóa 3 điểm bán lẻ ma túy tại Hưng Đông, Lê Lợi, Hưng Bình, đưa 6 đối tượng vào trung tâm giáo dục lao động xã hội để cai nghiện.


Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn