Công Vinh, Anh Đức thua chân sút nội vô danh ở V-League 2016

Thể thaoThứ Bảy, 23/04/2016 12:20:00 +07:00

Công Vinh đang là những chân sút nội tốt nhất hiện nay nhưng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất sau 6 vòng đấu V-League lại là một cái tên hoàn toàn mới lạ.

(VTC News) - Công Vinh, Anh Đức, Văn Quyết hay Đình Tùng đang là những chân sút nội tốt nhất hiện nay nhưng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất sau 6 vòng đấu V-League lại là một cái tên hoàn toàn mới lạ. 

Ngay từ khi lên cầm quân đội tuyển quốc gia, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đối mặt với bài toán khó trên hàng công khi không có được một tiền đạo cắm thực thụ.

Đây cũng là điều dễ hiểu khi các đội bóng V-League hầu hết đều sử dụng 1 ngoại binh cắm, vì thế các chân sút nội buộc phải chơi lùi như một tiền vệ hoặc đá dạt biên.

Chính vì thế, sau 6 vòng đấu, những tiền đạo tốt nhất như Công Vinh, Anh Đức, Đình Tùng, Văn Quyết, Văn Toàn... đều ghi bàn khá khiêm tốn. 
 Xuân Hùng đang dẫn đầu danh sách chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất tại V-Legaue 2016
Dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2016 đang là Errol Anthony Stevens của Hải Phòng và Merlo Sebastian Gaston của SHB.Đà Nẵng đều ghi được 6 bàn.

Trong khi đó, Anh Đức, Đình Tùng, Văn Thắng mới chỉ có được mỗi người 2 pha lập công. Còn Công Vinh và Văn Quyết (đang bị treo giò) còn chưa có được bàn thắng nào.

Đó chính là lý do khiến cho HLV Hữu Thắng đau đầu nhất khi AFF Suzuki Cup 2016 đang cận kề. 

Đáng chú ý, các tiền đạo nội được kỳ vọng vẫn chưa có được bản năng san bàn tốt nhất thì Lê Xuân Hùng lại đang là chân sút nội ghi bàn tốt nhất.

Cầu thủ khá xa lạ tại V-League 2016 này đã có được 3 pha lập công và góp phần giúp Hải Phòng thống trị ngôi đầu bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu.

Tuy chưa thể ghi bàn bằng những ngoại binh nhưng việc ghi được 3 bàn trong 6 vòng đấu cũng đã giúp cho Xuân Hùng dẫn đầu danh sách ghi bàn của những chân sút nội.

Sự tỏa sáng của Xuân Hùng đã khiến cho nhiều người ngạc nhiên bởi anh đã từng phải lặn lội sang Lào, sang Thái Lan để tìm cơ hội phát triển sự nghiệp.

Trước đó, Xuân Hùng đã từng bị “ruồng bỏ” ở đội bóng quê hương Thanh Hóa, sau đó phải lận đận tìm cơ hội ở XT.Hà Tĩnh, An Giang, rồi sang Lào chơi cho IDSEA Champasak ở lượt đi Lao League 2015 và Khon Kaen FC (lượt về giải hạng Nhất Thái Lan 2015).
 Xuân Hùng (áo đỏ) từng thi đấu tại Lào và giải hạng Nhất Thái Lan

Tuy trải qua chặng đường đầy gian nan nhưng Xuân Hùng vẫn không từ bỏ niềm đam mê của mình. Trở lại Việt Nam để tìm kiếm cơ hội được ra sân thi đấu, Xuân Hùng đã được Đình Tùng giới thiệu đến Hải Phòng thử việc.

Tại đây, anh đã lọt vào "mắt xanh" của HLV Trương Việt Hoàng và luôn được tạo điều kiện ra sân để thể hiện mình.

Xuân Hùng đã không phụ sự kỳ vọng của lãnh đạo và BHL Hải Phòng khi thi đấu thăng hoa để giúp đội bóng bất bại 6 vòng đấu liên tiếp.

Trước mắt, Xuân Hùng chỉ có mục tiêu là cố gắng tập trung tốt nhất để cống hiến cho CLB Hải Phòng. Với những nỗ lực của mình, tiền vệ 25 tuổi này cũng mơ một ngày không xa sẽ được đứng trong hàng ngũ đội tuyển quốc gia. 
VÀI NÉT VỀ XUÂN HÙNG

Năm sinh: 1991
Nơi sinh: Thanh Hóa
Vị trí: tiền vệ cánh phải

Sự nghiệp cầu thủ:
Năm 2005-4/2009: Trung tâm đào tạo bóng đá Thanh Hóa
Tháng 9/2009-8/2010: Xuân Thành Hà Tĩnh
Tháng 9/2010-9/2011: Xuân Thành Sài Gòn
Tháng 10/2011-9/2014: CLB An Giang
Tháng 1/2015-5/2015: Khon Kaen United (Thái Lan)
Tháng 6/2015-9/2015: Champasak United (Lào)
Tháng 11/2015-nay: Hải Phòng 

Lộc Bình

Bình luận
vtcnews.vn