Tổng thống Putin chỉ đạo đặc biệt World Cup 2018

Thể thaoThứ Năm, 21/04/2016 06:00:00 +07:00

Sau khi đắc cử Chủ tịch FIFA gần 2 tháng, tân Chủ tịch Gianni Infantino đã có chuyến thăm Nga đầu tiên trên cương vị mới

(VTC News) - Sau khi đắc cử Chủ tịch FIFA gần 2 tháng, tân Chủ tịch Gianni Infantino đã có chuyến thăm Nga đầu tiên trên cương vị mới.

Nước Nga là chủ nhà của World Cup 2018 và sẽ đăng cai Confederation Cup vào năm sau. Chính bởi vậy, tân Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đặc biệt quan tâm tới xứ sở bạch dương.
Chủ tịch Infantino gặp Tổng thống Putin
Chủ tịch Infantino gặp Tổng thống Putin 
Trong cuộc gặp với Tổng thống Putin vào ngày hôm qua, ông Infantino cho biết: "Tôi đã thấy những tiến bộ của nước Nga dù họ chưa từng đăng cai World Cup lần nào. Tôi rất hài lòng với cam kết của mỗi bên liên quan, đặc biệt là Bộ trưởng Thể thao Mutko và chính phủ Nga trong việc chuẩn bị cho giải World Cup 2018 và FIFA Confederations Cup."

Chủ tịch FIFA cũng hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công của World Cup 2018 như một trong những vòng chung kết bóng đá thế giới thành công nhất lịch sử.

Trước đó, vào năm 2014, Nga đã đăng cai Olympic mùa đông Sochi. Đây là sự kiện được Tổng thống Putin chỉ đạo trực tiếp và có kinh phí tổ chức lớn nhất lịch sử các kỳ Olympic.

Về phần mình, Tổng thống Putin khẳng định: "Chuẩn bị World Cup là ưu tiên cao nhất của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng, FIFA với kinh nghiệm tổ chức các sự kiện thể thao lớn, sẽ giúp Nga hoàn thành tốt công việc này".

Người đứng đầu điện Kremlin cũng hy vọng, World Cup 2018 sẽ là cầu nối hữu nghị giữa các nước trên thế giới. Ông cũng khẳng đinh, mình sẽ tới dự lễ bốc thăm vòng bảng World Cup 2018, được tổ chức ngày 26/11 tới tại Kazan.

Sau cuộc gặp Tổng thống Putin, Chủ tịch Infantino đã tới thăm sân vận động của CLB Spartak Moscow, một trong những địa điểm đăng cai World Cup 2018. Nhà lãnh đạo gốc Thụy Sỹ rất hài lòng với cơ sở vật chất tại đây 

Trước đó, Gianni Infantino cũng gặp Phó Thủ tướng Igor Shuvalov, chỉ huy trưởng cho chiến dịch đăng cai World Cup 2018. Ông Shuvalov, trong buổi gặp, nêu rõ quan điểm: "World Cup không chỉ là 1 sự kiện thể thao lớn mà nó còn là cơ hội tuyệt vời để phát triển du lịch".

Nguyễn Văn Long
Bình luận
vtcnews.vn