Đấu kiếm tỏa sáng, Việt Nam có tấm vé thứ 12 dự Olympic Rio 2016

Thể thaoThứ Ba, 12/04/2016 04:22:00 +07:00

Nguyễn Thị Lệ Dung giành chức vô địch nội dung kiếm chém nữ, đoạt vé tới Brazil dự Olympic Rio vào tháng tám tới

Nguyễn Thị Lệ Dung giành chức vô địch nội dung kiếm chém nữ, đoạt vé tới Brazil dự Olympic Rio vào tháng tám tới.

Sáng nay 12/4, Lệ Dung bước vào tranh tài ở nội dung kiếm chém, tại vòng loại Olympic 2016 khu vực châu Á – châu Đại Dương.
Nguyễn Thị Lệ Dung là niềm hy vọng số một của đấu kiếm nữ Việt Nam
Nguyễn Thị Lệ Dung là niềm hy vọng số một của đấu kiếm nữ Việt Nam 
Tại vòng bảng, kiếm thủ Việt Nam liên tiếp đánh bại các đối thủ của Thái Lan, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Kazakhstan, Hong Kong (Trung Quốc). Ở chung kết, cô giành chiến thắng kịch tính 15-13 trước kiếm thủ của Đài Loan (Trung Quốc), giành tấm vé duy nhất ở nội dung này tới Brazil dự Olympic 2016.

Lệ Dung đã có 13 năm thi đấu đấu kiếm. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên cô giành vé dự Olympic. Cách đấy bốn năm, nữ kiếm thủ này không có phong độ tốt tại vòng loại, để hụt vé dự Thế vận hội.

Đấu kiếm đã có ba vé dự Olympic 2016. Trước Lệ Dung, hôm qua Nguyễn Thị Như Hoa và Vũ Thành An cũng xuất sắc giành vé tới Brazil.

Hiện thể thao Việt Nam đã có 12 suất dự Olympic Rio 2016. Ngoài ba suất của đấu kiếm còn có bơi (Nguyễn Thị Ánh Viên), vật (Vũ Thị Hằng, Nguyễn Thị Lụa), điền kinh (Nguyễn Thành Ngưng), bắn súng (Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh) và ba suất của cử tạ nam.

Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn