Mất World Cup, Việt Nam vẫn rộng cửa đến Asian Cup 2019

Thể thaoThứ Tư, 30/03/2016 07:00:00 +07:00

Không thể đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục chiến dịch giành vé đến Asian Cup 2019 từ vòng loại thứ ba của giải đấu này.

(VTC News) – Không thể đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục chiến dịch giành vé đến Asian Cup 2019 từ vòng loại thứ ba của giải đấu này.

Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á vừa kết thúc cũng chính là vòng loại thứ hai của Asian Cup 2019. Do đứng thứ 3 tại bảng F, đội tuyển Việt Nam không thể giành một suất vào thẳng vòng chung kết giải đấu cấp châu lục. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn còn nguyên cơ hội ở vòng loại tiếp theo.

Việt Nam thắng Iraq 1-0
 Việt Nam bị Iraq cầm hòa 1-1 ở lượt đi
Vòng loại thứ ba của Asian Cup 2019 có sự tham dự của 24 đội bóng và 16 trong số này đã được xác định sau vòng loại vừa rồi. Đó là 4 đội nhì bảng chưa có vé trực tiếp, 8 đội xếp thứ ba và 4 đội thứ tư có thành tích tốt nhất tại các bảng đấu. Đội tuyển Việt Nam nằm trong nhóm này.

Sau khi xác định nốt 8 đại diện còn lại thông qua loạt trận play-off, các đội bóng sẽ chia thành 6 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm có lượt đi và lượt về. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ được tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Việt Nam liệu có tái lập được thành tích năm 2007?
Việt Nam liệu có tái lập được thành tích năm 2007? 
Cơ hội đến UAE của đội tuyển Việt Nam là rất sáng sủa, bởi hầu hết các đội bóng mạnh đều đã giành vé sau vòng loại vừa qua. Thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ còn lại một vài đối thủ đáng ngại đến từ Tây Á và Trung Á như Jordan, Kuwait, Lebanon, Oman hay Turkmenistan. Việc giành lấy một trong hai vị trí dẫn đầu trong bảng đấu có 4 đội hoàn toàn nằm trong khả năng của đội tuyển Việt Nam.

Vòng loại thứ ba của Asian Cup theo dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 27/3/2017 với 6 lượt đấu trải đều trong vòng một năm. Điều này cũng có nghĩa là HLV Hữu Thắng tạm thời chỉ cần tập trung cho mục tiêu tại AFF Suzuki Cup vào tháng 11 năm nay. Một kết quả thành công ở đấu trường khu vực có thể tiếp thêm tự tin cho đội tuyển Việt Nam bước vào chiến dịch giành vé tham dự Asian Cup 2019.

* 12 đội đã giành quyền tham dự Asian Cup 2019: UAE (chủ nhà), Qatar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, A-rập Xê-út, Australia, Uzbekistan, Syria, Iraq, Iran, Trung Quốc.

16 đội tham dự vòng loại thứ ba: 4 đội nhì bảng - CHDCND Triều Tiên, Jordan, Oman, Lebanon; 8 đội xếp thứ ba: Việt Nam, Hong Kong, Myanmar, Kyrgyztan, Palestine, Singapore, Philippines, Turkmenistan; 4 đội thứ tư có thành tích tốt nhất - Guam, Afghanistan, Bahrain và Kuwait (hiện đang bị FIFA cấm thi đấu nên chưa có thông báo chính thức).

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn