Điền kinh Nga phải trả lại tiền thưởng nếu muốn dự Olympic Rio 2016

Thể thaoThứ Bảy, 12/03/2016 11:18:00 +07:00

Sau cuộc họp kéo dài 2 ngày của Liên đoàn điền kinh thế giới, tổ chức này đã mang lại cơ hội dự Olympic Rio 2016 cho các VĐV nước Nga

(VTC News) - Sau cuộc họp kéo dài 2 ngày của Liên đoàn điền kinh thế giới, tổ chức này đã mang lại cơ hội dự Olympic Rio 2016 cho các VĐV nước Nga.
Chỉ còn khoảng 3 tháng nữa, Olympic Rio 2016 sẽ diễn ra. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, các VĐV điền kinh Nga vẫn bị cấm thi đấu ở ngày hội thể thao lớn nhất thế giới.
Các VĐV điền kinh Nga vẫn có thể dự Olympic Rio 2016
Các VĐV điền kinh Nga vẫn có thể dự Olympic Rio 2016 

Cơ hội cho các VĐV Nga chỉ trở lại nếu số tiền thưởng mà các VĐV dính doping giành được phải được hoàn trả. Đây là yêu cầu bắt buộc mà Liên đoàn điền kinh thế giới đưa ra, sau cuộc họp kéo dài 2 ngày.
Dù số tiền này khá lớn, lên đến hàng triệu euro nhưng ý tưởng của Paula Radcliffe, VĐV giữ kỉ lục thế giới ở đường chạy marathon và là tân phó chủ tịch của hội đồng điền kinh của IAAF, vẫn được cho là giúp điền kinh Nga thoát khỏi bóng ma doping.
Ý kiến này lập tức được đông đảo các VĐV trên thế giới ủng hộ. Rất nhiều cái tên nổi tiếng cho rằng, nên tạo cơ hội cho những VĐV hàng đầu nước Nga tranh tài.
Trước đó, Liên đoàn điền kinh thế giới cho rằng các VĐV điền kinh Nga đã sử dụng doping một cách có hệ thống từ nhiều năm nay. Mới nhất, Maria Sharapova - VĐV hàng đầu môn tennis - cũng dương tính với doping.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn