Tuyển nữ Việt Nam rộng đường dự World Cup 2015

Thể thaoThứ Bảy, 30/11/2013 07:28:00 +07:00

(VTC News)- Kết quả từ lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết Asian Cup 2014 đã mở ra một cơ hội thuận lợi cho ĐT nữ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

(VTC News)- Kết quả từ lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết bóng đá nữ Asian Cup 2014 đã mở ra một cơ hội thuận lợi cho ĐT nữ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup.


Lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết bóng đá nữ Asian Cup 2014 vừa được tổ chức tại khách sạn Grand Hotel Saigon. Kết quả, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đội, Nhật Bản, Australia, và Jordan. 4 đội thuộc bảng B gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan và Myanmar.

Nu Viet Nam
Hình ảnh trận ĐT nữ Việt Nam cầm hòa 0-0 nữ Australia ở vòng loại Asian Cup 2014

Với kết quả bốc thăm kể trên mục tiêu giành vị trí thứ 5 châu Á của ĐT nữ Việt Nam đã trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Theo giới chuyên môn phân tích, ở bảng A, đương kim vô địch thế giới Nhật Bản quá mạnh, chúng ta không phải là đối thủ. Australia cũng trên tầm Việt Nam còn Jordan là đội bóng mà chúng ta có thể đánh bại để giành vị trí thứ 3 của bảng. Thực tế, những lần đối đầu gần đây, đoàn quân của HLV Trần Vân Phát đều hạ gục Jordan không mấy khó khăn. Lần tới lại thi đấu trên sân nhà, nên chúng ta càng có thêm niềm tin.

Nếu giành vị trí thứ 3 của bảng A, chúng ta sẽ đối đầu với đội giành vị trí thứ 3 của bảng B mà theo dự đoán sẽ là Thái Lan hoặc Myanmar. Đây đều là những đối thủ không cò xa lại gì với ĐT nữ Việt Nam. Và điều đáng mừng là những lần đối đầu gần đây nhất với cả Thái Lan và Myanmar chúng ta đều bất bại.

Như vậy, khả năng giành vị trí thứ 5 tại Asian Cup 2014 của đội tuyển nữ Việt Nam là rất cao, đồng nghĩa với việc cánh cửa lần đầu tiên dự vòng chung kết World Cup 2015 của những cô gái Việt Nam đang rộng mở.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn