20 'cuộc cách mạng' làm đẹp bạn cần nắm rõ ở tuổi 30

Gia đìnhThứ Tư, 22/07/2015 11:50:00 +07:00

Bước vào tuổi 30, dấu hiệu tuổi tác hay quá trình lão hóa sẽ rõ rệt hơn nên hãy chuẩn bị cho mình những phương pháp chăm sóc phù hợp nhất cho làn da và mái tóc

(VTC News) - Bước vào tuổi 30, dấu hiệu tuổi tác hay quá trình lão hóa sẽ rõ rệt hơn nên hãy chuẩn bị cho mình những phương pháp chăm sóc phù hợp nhất cho làn da và mái tóc của mình nhé.

1. Dùng kem chống nắng mỗi ngày

Ánh nắng mặt trời, tia UV chính là tác nhân trực tiếp đẩy nhanh quá trình lão hóa cho da. Đặc biệt là làn da ở độ tuổi 30, khi mà các tế bào da không còn đủ nguyên vẹn sự đàn hồi và bắt đầu cần được chăm sóc cẩn thận hơn hẳn trước kia, thì bạn càng cần bảo vệ làn da bằng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài. Hãy nhớ thoa một lớp kem chống nắng lên da trước khi trang điểm, khuôn mặt và làn da không chỉ được bảo vệ một cách trọn vẹn mà cả lớp trang điểm cũng bền và tươi tắn hơn nhiều.   

2. Đội mũ khi di dưới trời nắng
 

Ngay cả khi bạn đã thoa kem chống nắng thì bạn vẫn cần đội thêm một chiếc mũ khi đi dưới trời nắng. Bởi bạn mới chỉ bôi kem lên mặt, còn da đầu và mái tóc hoàn toàn không có sự bảo vệ nào cả. Hơn nữa, một chiếc mũ đội đầu còn giúp bạn tránh những cơn say nắng, đảm bảo toàn vẹn cho sức khỏe của bản thân mình.

3. Hãy trung thành có một thợ làm tóc hay một salon tóc quen thuộc

Bởi chỉ có họ mới hiểu rõ chất tóc cũng như mong muốn của bạn khi đến tiệm làm tóc nên hãy trung thành với thói quen của mình. Tuổi 30 cũng là độ tuổi chín chắn và trưởng thành nên mọi sự phá cách hay thay đổi quá nhiều sẽ không còn phù hợp với bạn. Hơn nữa, với người thân quen. họ sẽ chia sẻ thật lòng, cho bạn những lời khuyên phù hợp nhất còn những người mới đa phần họ chỉ chia sẻ một cách xã giao đơn thuần để bạn đồng ý làm tóc tại cửa hiệu đó mà thôi.

4. Xin tư vấn của bác sĩ da liễu

Không phải khi có bệnh mới đến gặp bác sĩ mà bạn cần đi khám định kỳ để kiểm tra tình trạng cơ thể cũng như làn da của bạn. Các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể những dưỡng chất nào cần thiết và hữu ích hay những gì cần tránh cho làn da ở độ tuổi này.  

5. Luôn để làn da được thư giãn

Sự căng thẳng mệt mỏi của bạn cũng ảnh hưởng nhiều đến làn da, vì vậy bạn cần học cách tự điều chỉnh dể làn da được thư giãn trong mọi tình huống. Cách đơn giản nhất bạn có thể thực hiện đó là tập cười trước gương. Cười theo nhiều cách khác nhau để làn da có độ đàn hồi co giãn vừa giúp tâm trạng thoải mái lại vừa tốt cho làn da.

6. Dưỡng ẩm cho da
 

Kem dưỡng ẩm sẽ là món "bảo bối" cho làn da của bạn. Nó cung cấp dưỡng chất hữu ích thấm sâu vào từng tế bào da để giúp làn da tránh được những tác động không tốt của tuổi tác. Phụ nữ ở tuổi này cũng cần tách riêng hai loại kem ngày và đêm để phát huy tối đa hiệu quả dưỡng da của sản phẩm. 

7. Tỉa tóc khi có dấu hiệu chẻ ngọn

Mái tóc chẻ ngọn trông rất thiếu thẩm mĩ cho dù bạn đang dể kiểu tóc nào đi chăng nữa. Chẻ ngọn là việc khó tránh khỏi ở mọi độ tuổi chứ không chỉ riêng tuổi 30. Vì vậy hãy tỉa tóc ngay khi bắt đầu có hiện tượng chẻ ngọn nhé.  

8. Luôn có một thỏi son đỏ trong túi

Mọi quý cô đều nên sở hữu một cây son đỏ để có thể nổi bật và quyến rũ hơn trong nháy mắt. Tùy vào tông da và sở thích mà bạn nên chọn cho mình một cây son phù hợp với các sắc độ đỏ rất đa dạng như đỏ cam, đỏ tươi, đỏ thẫm, đỏ gạch… Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên với hình ảnh trẻ trung và tươi mới của mình khi thoa sắc son kinh điển này lên môi đấy.

9. Đầu tư cọ trang điểm

 

Thay vì dùng tay, hãy đầu tư cho mình một bộ cọ trang điểm để có thể áp dụng từng loại cọ phù hợp từng bước make up của bạn. Chúng sẽ hỗ trợ hoàn hảo cho các bước trang điểm để lớp nền, phấn phủ hay son môi... lên đều và mịn màng hơn. Bạn cũng cần tường xuyên làm sạch cọ để đảm bảo vệ sinh và sự an toàn cho làn da của mình.

10. Uống nhiều nước

Nước duy trì độ ẩm cần thiết cho làn da vì vậy bạn nên hình thành thói quen uống nhiều nước mỗi ngày.

11. Chăm sóc da mặt thường xuyên

Không chỉ chăm sóc da tại nhà mà bạn cũng cần đến các trung tâm spa để tiến hành các liệu pháp cũng như phương pháp chăm sóc dành riêng cho da của mình. Bởi những sản phẩm hay cách bạn vẫn đang áp dụng không thể trọn vẹn và cẩn thận như ở các trung tâm. Hơn nữa họ  còn có những máy móc, công nghệ tối tân hiện đại để chăm sóc tận sâu từng tế bào trên da bạn. Không cần quá thường xuyên, chỉ cần 1 hay 2 tháng 1 lần là được. 

12. Tách riêng kem dưỡng ngày và đêm
 

Bước vào lứa tuổi 30, làn da phái đẹp sẽ không còn căng mịn và khỏe như xưa, thậm chí là xuống cấp nhanh chóng nếu không được chăm sóc cẩn thận. Bởi vậy bạn sẽ cần đến hai loại kem dưỡng riêng cho ngày và đêm, kem ngày có chỉ số chống nắng và kem đêm chứa nhiều
dưỡng chất hơn để da được phục hồi trong giấc ngủ.

13. Dùng kem mắt càng sớm càng tốt

Có hàng tá lý do khiến bạn phải thức đêm và hậu quả là đôi mắt thâm quầng do thiếu ngủ. Hãy đầu tư ngay một loại kem dưỡng dành riêng cho mắt này để tránh xa khỏi hình ảnh đôi mắt gấu trúc xấu xí nhé.

14. Dưỡng da tay

Đừng ngó lơ đôi bàn tay của bạn bởi mọi dấu hiệu về tuổi tác, lão hóa sẽ hiển thị đầu tiên và rõ rệt nhất trên tay. Vì vậy hãy chăm sóc da tay cẩn thận với kem dưỡng, kem chống nắng hệt như bạn đã làm với da mặt nhé. 

15. Dưỡng ẩm cho tóc

Mái tóc cũng cần được chăm sóc kỹ càng ở độ tuổi này. Bởi bước vào tuổi 30, bạn bắt đầu xuất hiện tóc bạc và hiện tượng tóc bị khô và chẻ ngọn nhiều hơn vậy nên hãy chăm sóc tóc thường xuyên với dưỡng tóc và một loại mặt nạ dành riêng cho tóc mỗi tuần.

16. Sử dụng lược bàn/tròn để chải tóc
 

Giống như làn da, mái tóc của bạn cũng khó phục hồi ở độ tuổi này nên nay cả lược chải đầu cũng cần được chọn cẩn thận để tránh tóc bị rụng hay xơ rối. Khi đó kiểu lược bàn hay tròn sẽ tốt hơn cho mái tóc của bạn. Chiếc lược này sở hữu khung bàn rộng, phẳng với răng lược được bọc đầu tròn mềm mại, giúp cho tóc và da đầu không bị hư tổn khi chải tóc. Đồng thời lược này còn trở thành bàn massage giúp phân bổ đều lượng tinh dầu bạn thoa lên tóc mỗi khi bạn dùng kem dưỡng tóc.

17. Từ bỏ thói quen cắn móng tay

Việc cắn móng tay rất mất vệ sinh khi tay có nhiều vi khuẩn, bụi bẩn lại cho lên miệng cắn. Hơn nữa phần móng tay sẽ rất nham nhở vì không được tỉa. giũa cẩn thận. Vì vậy hãy dừng ngay lập tức thói quen không tốt này, nó cũng chẳng thể nào hợp với phong thái của một phụ nữ trưởng thành như bạn.  

18. Luôn tẩy trang cẩn thận trước ki đi ngủ

Bạn từng nghe qua không biết bao nhiêu lời khuyên nên tẩy trang, rửa mặt kỹ càng trước khi đi ngủ. Việc này không chỉ áp dụng khi bạn  30 tuổi, mà bất kỳ độ tuổi nào cũng cần nhớ. Lớp trang điểm rồi bụi bẩn cả ngày dài, rửa sạch mặt là cách để làn da được nghỉ ngơi thư giãn, đồng thời loại bỏ mọi tích tụ gây hại cho làn da.

19. Trang điểm nhẹ nhàng, hạn chế việc gắn các hạt nhũ lấp lánh

Các hạt nhũ lấp lánh gắn trên da chỉ tố thêm các nếp nhăn hay những những dấu hiệu tuổi tác khác chứ không hề hữu ích chút nào cho gương mặt của bạn. Hãy tiếp cận một cách tinh tế và hữu ích hơn bằng cách dùng phấn mắt ánh nhũ để tăng ánh nhìn long lanh, phấn highlight để gương mặt được tạo khối và rạng rỡ hơn.

20. Chấp nhận sự thay đổi và chăm sóc cẩn thận làn da và mái tóc

Một sự thật là bạn đã bước vào tuổi 30, độ tuổi có rất nhiều thay đổi đặc biệt là làn da. Dấu hiện tuổi tác hay quá trình lão hóa sẽ rõ hơn một chút so với những cô nàng mới hai mươi tươi trẻ, vậy nên thay vì than vãn hãy chấp nhận thực tế và chuẩn bị cho mình những phương pháp chăm sóc phù hợp và kỹ càng nhất cho làn da cũng như mái tóc ở độ tuổi này. 

Nguồn: Tri thức trẻ
Bình luận
vtcnews.vn