20 cỗ xe có “gương mặt” kỳ khôi

XeThứ Hai, 14/06/2010 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Đôi mắt chính là đèn pha, lưới tản nhiệt giống cánh mũi và cản sốc trước gợi đôi môi... Và đây là 20 xế hộp có “gương mặt” bắt mắt nhất...

(VTC News) – Trên gương mặt của xe hơi, đôi mắt chính là đèn pha, lưới tản nhiệt giống cánh mũi và cản sốc trước gợi đôi môi. Và đây là 20 xế hộp có “gương mặt” lạ nhất, bắt mắt nhất.

1. Panhard Dyna Z

Thiết kế cản sốc đặc biệt tạo ra một “làn môi” hết sức gợi cảm cho mẫu xe Panhard DynaZ nhưng cũng dễ làm cho người xem phải phì cười. Hãng xe Pháp Panhard hiện chỉ sản xuất xe quân đội nhưng khi trình làng mẫu Dyna Z vào năm 1953 họ nổi danh về các các sản phẩm xe hơi cao cấp.

 
2. Mitsuoka Orochi

Thửa cái tên từ huyền thoại rắn 8 đầu Nhật Bản Orochi, “gương mặt” hung dữ của mẫu xe từ hãng Mitsuoka sẽ làm không ít người kinh sợ. Trang bị động cơ 3,3L công suất 230 mã lực, Orochi trình diện lần đầu tiên tại Nhật dưới dạng concept và lên dây chuyền sản xuất vào năm 2006.

 
3. Citroen Revolte

Ra mắt tại triển lãm ôtô, Frankfurt 2009, mẫu plug-in hybrid concept Citroen Revolte gây chú ý với sắc tím phủ ngoại thất, lớp vải nhung lông màu đỏ anh đào ở cabin cùng một nét mặt như ngủ gà ngủ gật.

 
4. Maserati 250 S

Có vẻ mặt chẳng khác gì một chú cá thu hiền lành bị đập, Maserati 250 S là một trong những chiến binh cừ khôi trên đường đua cuối những năm 1950.

 
5. Austin-Healey Sprite

Gương mặt hóm hỉnh, tươi cười của mẫu Healey có biệt danh “Con ếch” này đã chinh phục đông đảo khách hàng vương quốc Anh. Khoảng 5000 chiếc đã “ra lò” từ năm 1958 đến 1961.

 
6. Morgan Aeromax

Xuất xưởng với số lượng giới hạn 100 xe, Morgan Aeromax là một trong ít những cỗ xe sở hữu vẻ mặt ủ rũ, buồn rầu.

 
7. Fiat Multipla

Dù được coi là ứng cử viên xuất sắc cho danh hiệu “Xe xấu nhất thế giới” nhưng mẫu MPV Multipla lại có tính năng lái thú vị và tính linh hoạt đáng nể. Nhiều người ngờ ngợ gương mặt của Multipla giống như rái mỏ vịt – một sinh vật kỳ lạ ở nước Australia.

 
8. Ford Anglia

Khuôn mặt như mếu, mẫu Angla ra đời năm 1959 là cơ sở cho nhiều thế hệ sau này của Ford.

 
9. BMW Isetta

“Chú lùn” 3 bánh Isetta là một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất những năm 1950 và là mẫu xe quan trọng trong lịch sử hãng xe hạng sang nước Đức BMW. Thiết kế vẻ ngoài đặc biệt với nét mặt đầy thân thiện, đáng yêu khiến Isetta được âu yếm gọi là “quả bóng” hay “quả trứng”.

 
10. Citroen Osée
Là “đứa con chung” giữa hãng xe Pháp Citroen và hãng thiết kế Ý Pininfarina, mẫu xe “mỏ vịt” này được giới thiệu tại triển lãm Geneva 2001.

 
11. KTM X-Bow

Đi cùng với tốc độ cự phách (tăng tốc từ 0-100 km/h mất 3,9 giây), mẫu xe thể thao mui trần đến từ nước Áo KTM X-Bow mang đến một khuôn mặt dũng mãnh.

 
12. Chevrolet Nomad

Lộ diện năm 2004, mẫu concept Chevrolet Nomad động cơ Ecotec 2,2L 246 mã lực “xài” lưới tản nhiệt Nomad rất độc đáo tạo cảm giác mẫu xe đang cằn nhằn ai đó.

 
13. Ford Scorpio

Dẫu mang vẻ chậm chạp, uể oải với thiết kế đèn pha phình ra và cái miệng rũ xuống nhưng Ford Scorpio vẫn là mẫu xe khá thanh lịch.

 
14. Studebaker Avanti

Ra đời nhằm cứu vãn nguy cơ phá sản của thương hiệu xe Mỹ ốm yếu, mẫu xe thể thao Avanti có kiểu “môi” như mím lại.

 
15. Jaguar XK120

Trình làng năm 1948, với tốc độ tối đa 193 km/h, Jaguar XK120 trở thành mẫu xe  thương mại nhanh nhất thời điểm đó. Khuôn mặt của mẫu xe thể thao gợi nhớ đến danh hài Charlie Chaplin nổi tiếng với hai bộ ria mép và mũ quả dưa.

 
16. Fiat Qubo

Kiểu môi thổi phù, mẫu xe van của Ý được đánh giá cao về diện mạo bên ngoài nhưng nội thất và tính năng lái thì ngược lại.

 
17. Daimler Dart

Miệng như ngáp, đôi mắt như soi mói, Dart chẳng bao giờ có thể chen chân vào danh sách cuộc bình chọn thiết kế xe hơi nào. Ra đời năm 1959, mẫu xe đã sản xuất 2.600 chiếc.

 
18. Plymouth Prowler

Bộ mặt ngầu như chực “ăn tươi nuốt sống” người đối diện, mẫu roadster Plymouth Prowler đã tung ra 11.000 chiếc trong 5 năm có mặt trên thị trường.  

 
19. BMW 6-Series

Hãy thử ngắm kỹ, liệu mẫu xe thể thao của BMW có giống như một chú mèo mập đang ngái ngủ?

 
20. Citroen Ami 6

Trông như một cô nàng đỏng đảnh, hay dỗi hờn.

 





Trung Kiên
(theo MSN Cars)

Bình luận
vtcnews.vn