2 xế "độc" đẹp nhất cuộc thi thiết kế Los Angeles

XeThứ Ba, 23/11/2010 05:38:00 +07:00

(VTC News) - Cuộc thi thiết kế Los Angeles 2010 vừa khép lại với chiến thắng thuộc về 2 mẫu concept độc đáo: Cadillac Aera và Smart 454 WWT.

(VTC News) - Cuộc thi thiết kế Los Angeles 2010 vừa khép lại với chiến thắng thuộc về 2 mẫu concept độc đáo: Cadillac Aera và Smart 454 WWT.

Được tổ chức thường niên từ năm 2004 bên lề triển lãm ôtô Los Angeles, cuộc thi thiết kế Los Angeles Design Challenges là dịp để các viện thiết kế thể hiện những ý tưởng thiết kế táo bạo.

Chủ đề cuộc thi năm nay là thiết kế phương tiện 4 chỗ ngồi có trọng lượng tối đa 454 kg, vừa tiện nghi, an toàn lại có tính năng lái thú vị, hiệu suất nhiên liệu cao mà vẫn đáp ứng được kiểu dáng hấp dẫn.
Trong số các thiết kế tranh tài, có 2 thiết kế nổi bật và “cân tài cân sức” khiến hội đồng giám khảo quyết định trao giải cho cả hai. Đó là mẫu Cadillac Aera và Smart 454 WWT.

Cadillac Aera

Triết lý nghệ thuật và khoa học của Cadillac nâng lên một tầm cao mới với “anh chàng” coupe 2+2 Aera đầy ấn tượng. Lấy cảm hứng thiết kế từ con tàu vũ trụ của NASA, mẫu concept sở hữu những đường cong thuôn gọn, đậm tính động lực học. Lớp vỏ bọc được làm bằng vật liệu polymer nhẹ trong khi nội thất cũng “xài” vật liệu polymer tái chế. Mẫu xe hạng sang có thể chạy được quãng đường 1000 dặm sau mỗi lần nạp đầy xăng.

 
 
 
 
 

Smart 454 WWT:

Một mẫu concept thú vị khi sử dụng chassis bằng sợi carbon được lắp ghép hoàn toàn bởi các rôbốt công nghệ cao. Những rôbốt này sẽ đan các sợi carbon thành nhiều dạng khác biệt nhằm tối ưu hóa trọng lượng, sức mạnh xe. Thậm chí bộ la-zăng cũng “xài” sợi carbon cho phép hạn chế đáng kể cân nặng. Mẫu Smart nhỏ gọn vận hành nhờ 2 mô-tơ điện đặt ở bánh xe sau, lấy năng lượng từ bộ pin lithium-ion.

 
 
 
 
 


Trung Kiên(theo Carscoop)


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn