2 xe biển xanh đến dự đám giỗ tại Sóc Trăng

Thời sựThứ Hai, 26/09/2016 13:01:00 +07:00

Ít nhất hai xe biển số xanh chở nhiều người đến dự đám giỗ nhà cán bộ công an ở Sóc Trăng, trong đó có một chiếc biển số Cần Thơ.

Trưa 25/9, nhiều người dân ở thị trấn Long Phú, huyện Long Phú (Sóc Trăng) phản ánh xe công chở nhiều người dự đám giỗ tại một gia đình ở ấp 2, thị trấn Long Phú.

Theo ghi nhận, gần chục ôtô đậu ven đường, trước một gia đình đang tổ chức đám giỗ gần Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện. Trong đó có 2 xe biển số xanh là 65E-0662 và 83D-0052.

xe_cong

Xe công biển số TP Cần Thơ đỗ trước gia đình có đám giỗ ở huyện Long Phú (Sóc Trăng) trưa 25/9. Ảnh: Nhật Tân. 

Theo một người dân gần đám giỗ, xe biển số 65E là thuộc TP Cần Thơ, cách huyện Long Phú khoảng 80 km. Những xe công này chở nhiều người dự đám giỗ nhà cán bộ Công an tỉnh Sóc Trăng, chức vụ cấp phó phòng.

"Cán bộ này trước đây là tài xế của lãnh đạo Công an Sóc Trăng", người này cho hay.

nghi van 2 xe cong den du dam gio tai soc trang hinh 1

Xe biển số xanh của tỉnh Sóc Trăng chở người đi dự đám giỗ ở huyện Long Phú. (Ảnh: Nhật Tân).

Hơn nửa năm trước người dân Sóc Trăng xôn xao khi trên chục xe công chở cán bộ dự đám giỗ nhà nguyên Chủ tịch UBND tỉnh này là ông Nguyễn Trung Hiếu (hiện là Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ).

Tỉnh ủy Sóc Trăng sau đó xác định Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về quê thắp hương tại đám giỗ cha là liệt sĩ thuộc trường hợp đúng quy định. 11 ôtô công còn lại có 1 xe đưa lãnh đạo đi viếng nghĩa trang liệt sĩ, 4 xe đi công tác gần đám giỗ nên kết hợp đến nhà người thân của lãnh đạo tỉnh để thắp hương và 6 xe đi ăn giỗ mà không liên quan đến công vụ.

Sau vụ này, Ban thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng nhắc nhở, kiểm điểm rút kinh nghiệm lãnh đạo các đơn vị có xe công đi ăn giỗ sai quy định. Đây được xem là trường hợp xử lý răn đe lần đầu, sau này nếu xảy ra trường hợp tương tự sẽ xử lý nghiêm khắc.

Video: Hà Nội "phạt nguội" 5 xe biển đỏ, 2 xe biển xanh

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn