2 người Malaysia đầu tiên rời Triều Tiên sau lệnh cấm

Thế giớiThứ Năm, 09/03/2017 15:12:00 +07:00

Reuters đưa tin 2 người Malaysia đang làm việc cho Liên hợp quốc tại Triều Tiên đã được rời khởi nước này trong khi 9 người khác vẫn chưa được phép xuất cảnh.

Theo Reuters, 2 nhân viên của Liên hợp quốc nói trên làm việc cho Chương trình thực phẩm thế giới - WFP và chính phủ Malaysia đang cố gắng làm việc để đưa 9 công dân còn lại về nước.

malaysia

 Đại sứ quán Malaysia tại Bình Nhưỡng.

Lệnh cấm xuất cảnh đối với những người Malaysia ở Triều Tiên được Bình Nhưỡng đưa ra hôm 7/3 vừa qua. Đó được xem là hành động trả đủa với Malaysia trong bối cảnh căng thẳng giữa 2 nước có dấu hiệu leo thang sau cái chết của công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong-nam.

Hiện 9 người Malaysia còn lại đang ở Đại sứ quán nước này ở Bình Nhưỡng và không được phép xuất cảnh. Chính quyền Malaysia đã bắt đầu các cuộc đàm phán với Triều Tiên để gỡ bỏ lệnh cấm và đưa công dân về nước.

Trong khi đó, 2 nhân viên WFP người Malaysia đã đến Bắc Kinh. Frances Kennedy, phát ngôn viên của WFP nói: "Chúng tôi xác nhận 2 nhân viên người Malaysia đã rời Triều Tiên để đến Bắc Kinh ngày 9/3".

Trước đó, Liên hợp quốc đã lên tiếng kêu gọi Malaysia và Triều Tiên bình tĩnh, tìm cách giải quyết vấn đề thông qua quan hệ ngoại giao đã được thiết lập từ lâu.

Video: Mô phỏng quá trình các nghi phạm tấn công Kim Jong-nam

Tùng Đinh (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn