2 năm hút trộm gần 1.000 lít xăng máy bay

Pháp luậtThứ Bảy, 31/01/2015 07:40:00 +07:00

Những đối tượng liên quan đến phi vụ hút xăng máy bay đang bị tạm giữ để điều tra làm rõ hành vi 'trộm cắp tài sản'

(VTC News) - Những đối tượng liên quan đến phi vụ hút xăng máy bay đang bị tạm giữ để điều tra hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Ngày 30/1, Cơ quan CSĐT quận Tân Bình - CATPHCM, cho biết các đối tượng liên quan đến các vụ trộm cắp xăng dầu thời gian gần đây đang xem xét làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".
Theo hồ sơ, vào ngày 28/1, Cục CSHS Bộ Công an sau thời gian theo dõi đã phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ công an TP HCM, Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động tiến hành khám xét điểm sang chiết xăng dầu trái phép của đối tượng Trần Văn Sửu (42 tuổi) trên đường Đào Trí (quận 7) và một điểm gần sân bay Tân Sơn Nhất. Lực lượng chức năng đã thu giữ 8.000 lít xăng dầu đã được pha lẫn xăng chủng Jet A1 dùng cho máy bay.
 Các đối tượng tham gia rút ruột xăng máy bay, tiêu thụ tài sản trộm cắp

Trước đó 1 ngày, Cục CSHS (Bộ công an) cũng vừa bắt giữ 3 nhân viên lái xe hãng Hàng không Jestar cùng đồng bọn ăn cắp, tiêu thụ xăng dầu máy bay. 
Qua đấu tranh khai thác, CQĐT đã tiến hành bắt giữ Huỳnh Đức Dũng (44 tuổi, ngụ quận 3); Vũ Thế Hưng (48 tuổi, ngụ quận Tân Bình); Vũ Văn Dũng (47 tuổi, quê tỉnh Ninh Bình, tạm trú quận 12, là những đối tượng làm cho Sửu) và 3 nhân viên lái xe phòng kỹ thuật hãng Hàng không Jestar là Ngụy Như Thành (48 tuổi, quê Nam Định, tạm trú Gò Vấp); Đỗ Văn hưng (32 tuổi, quê Hà Nội, tạm trú Tân Bình); Lê Văn Hùng (34 tuổi, ngụ quận Tân Bình). 
Tất cả bị tạm giữ để điều tra làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Các đối tượng khai nhận gần 2 năm đã lấy cắp hơn 900 lít xăng chủng Jet A1.
 Xăng máy bay bị rút ruột
Bước đầu cơ quan công an xác định, các đối tượng là nhân viên lái xe hãng Hàng không Jestar lợi dụng công việc được giao đã hút trộm xăng dầu vào thùng phuy để sẵn trên xe. 
Sau đó, chúng chiết vào các can và đưa ra khỏi sân bay Tân Sơn Nhất để bán cho tên Sửu với giá từ 350.000 đồng - 400.000 đồng/can. 
Tiếp đến, tên Sửu chỉ đạo cho đồng bọn pha lẫn với dầu và đưa đi tiêu thụ khắp TP HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai…với giá cao.
Trong khi vụ trước chưa kịp lắng xuống thì vào rạng sáng 30/1, lực lượng An ninh Cảng vụ Hàng không Miền Nam (Cục Hàng không Việt Nam) đã bắt quả tang 2 nhân viên gồm lái xe và tra nạp nhiên liệu của công ty Xăng dầu Hàng không Vinapco, đơn vị cung cấp xăng dầu máy bay lớn nhất cho ngành Hàng không tại Việt Nam, đang tổ chức hút trộm xăng dầu khi từ xe bồn đang tiếp nhiên liệu cho máy bay tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Hưng Cường
Bình luận
vtcnews.vn