2 giải nhất chung kết Tiếng hát Việt – Trung đã có chủ

Tổng hợpThứ Tư, 01/12/2010 01:05:00 +07:00

(VTC News) - Các thí sinh trình diễn những tiết mục đặc sắc, mang đậm bản sắc dân tộc của Việt Nam - Trung Quốc và đã thực sự chinh phục khán giả 2 nước.

(VTC News) - Trong không khí thắm tình hữu nghị, các thí sinh đã trình diễn những tiết mục đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của Việt Nam và Trung Quốc và đã thực sự chinh phục khán giả 2 nước. Các thí sinh Đặng Minh Hải (Việt Nam) và Trì Nhất Thúy (Trung Quốc) đã xuất sắc giành giải nhất của Liên hoan.

Cuộc thi "Tiếng hát Hữu nghị" chính thức diễn ra từ tháng 5 năm nay, gồm ba khu vực thi: khu vực thi Trung Quốc, khu vực thi Việt Nam và khu vực thi trên mạng CRI Online, hơn 300 thí sinh hai nước Việt - Trung đã trải qua nhiều vòng thi sơ khảo, chung khảo. Đến với đêm chung kết quốc tế Liên hoan tiếng hát hữu nghị Việt - Trung 2010, diễn ra tối 16/11, tại TP Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, có 15 thí sinh gồm 3 thí sinh thi trên mạng CRI (Đài Phát thanh Quốc tế Trung Quốc) 6 thí sinh khu vực thi Quảng Tây và 6 thí sinh khu vực thi Việt Nam. 

Đặng Minh Hải và Trì Nhất Thuý đã xuất sắc vượt qua 13 thí sinh còn lại để giành được giải nhất chung cuộc "Tiếng hát hữu nghị Việt - Trung". 

Điều bất ngờ đối với khán giả Việt Nam là các bạn Trung Quốc đã thể hiện rất xuất sắc các ca khúc nổi tiếng của Việt Nam như Hà Nội mùa thu, Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó, Làng quan họ quê tôi, Cây trúc xinh… Những tiết mục được dàn dựng công phu, mang đậm âm hưởng dân gian Việt Nam và Trung Quốc của các nhóm nhạc Thiên Cầm Long Châu, Hà Muội đã thực sự chinh phục khán giả 2 nước Việt Trung. 

Các thí sinh của Việt Nam như Đặng Minh Hải, Dương Cẩm Tú, Lương Ngọc Diệp cũng đã biểu diễn rất xuất sắc các ca khúc tiếng Trung và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nước bạn.

 Cuộc thi là ngày hội giao lưu văn hoá Việt - Trung (Ảnh: Cri.cn).


Liên hoan tiếng hát hữu nghị Việt - Trung 2010 do Đài phát thanh Quốc tế Trung quốc, Tổng lãnh sự quán VN tại Nam Ninh, cùng Cục Phát thanh Điện ảnh, Truyền hình Quảng Tây, Đài phát thanh Nhân dân Quảng Tây, Đài Truyền hình Quảng Tây, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC - VN, Đài phát thanh truyền hình Quảng Ninh - VN, Văn phòng Kiều vụ Khu tự trị Quảng Tây phối hợp tổ chức.

Ban tổ chức Liên hoan đã trao 6 giải khuyến khích, 4 giải ba, 3 giải nhì và 2 giải nhất cho các thí sinh tham dự Liên hoan. Các thí sinh Lương Ngọc Diệp, Trần Bích Hòa của Quảng Ninh giành giải ba. Thí sinh Dương Cẩm Tú của Hà Nội giành giải nhì. Thí sinh Đặng Minh Hải của Việt Nam cùng thí sinh Trì Nhất Thúy của Trung Quốc xuất sắc giành giải nhất của Liên hoan và giải thưởng giành cho thí sinh hát ca khúc tiếng Trung và tiếng Việt hay nhất.

Quảng Tây là nơi tập trung nhiều người dân nói tiếng Việt, là nơi tổ chức Hội chợ Trung Quốc - Asean hàng năm. Mối quan hệ kinh tế, văn hóa Quảng Tây và Việt Nam ngày càng phát triển. Trong những năm gần đây, những bài hát tiếng Trung được chuyển thể sang tiếng Việt đã được giới trẻ VN đón nhận, và những ca khúc trữ tình của VN cũng xuất hiện nhiều hơn trong đời sống của nhiều người dân Trung Quốc.

Nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị Việt - Trung, phát huy những nét đẹp văn hóa của hai quốc gia, đồng thời tạo một sân chơi bổ ích cho những người yêu thích ca hát.

Cuộc thi giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau của thanh niên 2 nước Việt - Trung

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh, ông Nguyễn Anh Dũng đánh giá cao những nỗ lực to lớn của Ban tổ chức: "Trong những năm qua, cùng với đà giao lưu văn hoá giữa hai nước không ngừng phát triển và ngày càng đa dạng, Cuộc thi tiếng hát hữu nghị Việt - Trung đã không ngừng trưởng thành, chứng tỏ sức hấp dẫn, sức lan toả và từng bước khẳng định thương hiệu đặc sắc trong giao lưu văn hoá giữa nhân dân hai nước".

"Tiếng hát Hữu nghị Việt - Trung 2010" là cuộc thi quốc tế, liên hoan giao lưu văn hoá đầu tiên do cơ quan truyền thông hai nước Việt - Trung phối hợp tổ chức. Qua cuộc thi lần này, các bạn trẻ hai nước Việt - Trung đã tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, sâu sắc hơn nữa tình hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước.

TH.

Bình luận
vtcnews.vn