2 cựu cán bộ công an chặn xe cướp tài sản lĩnh án

Pháp luậtThứ Tư, 02/03/2011 10:01:00 +07:00

(VTC News) – 2 cán bộ công an mật phục bắt đối tượng tàng trữ trái phép ma túy, không thấy ma túy, hai cựu công an bèn quay ra ép đối tượng đưa tiền chuộc.

(VTC News) – 2 cán bộ công an mật phục bắt đối tượng tàng trữ trái phép ma túy, không thấy ma túy, hai cựu công an bèn quay ra ép đối tượng đưa tiền chuộc.


Ngày 2/3, TAND TP Hà Nội mở phiên toà xét xử đối với các bị cáo Nguyễn Văn Hoan (SN 1975), Nguyễn Chí Huy (SN 1983); cả 2 nguyên là cán bộ công an huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội) và bị cáo Nguyễn Như Hinh (SN 1976) và bị cáo Lê Văn Huấn (SN 1969), về tội cướp tài sản.

 Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, tối 14/5/2010, do nghi ngờ anh Vương Như Trường (SN 1988) và anh Nguyễn Viết Toàn (SN 1983) cả hai cùng ở xã Thuỷ Xuân Tiên chở nhau đi mua ma tuý, Nguyễn Chí Huy đã đi xe máy bám theo.

Khi đến cầu Tân Trượng, xã Thuỷ Xuân Tiên, Huy đuổi kịp và yêu cầu 2 người dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, sau một hồi lục soát, Huy không phát hiện thấy ma tuý. Trước đó, Huy thông báo qua điện thoại cho đồng nghiệp là Nguyễn Văn Hoan và còn gọi thêm các đối tượng Nguyễn Như Hinh, Lê Văn Huấn (các đối tượng này đang ăn cơm tại nhà Hoan) cùng đến.


Cũng vào thời điểm đó, anh Tống Bá Đức (bạn của anh Trường) đi xe máy đến. Hoan và Huấn đã chặn xe anh Đức lại, xuất trình thẻ ngành để yêu cầu kiểm tra giấy tờ xe nhưng anh Đức nói không mang giấy tờ xe theo.

Thấy vậy Hoan và Huy tiếp tục dọa các anh Đức, Trường và Toàn: “Ma tuý giấu ở đâu nếu không khai thì đưa hết về công an huyện”. Anh Đức thấy vậy liền xin Hoan cho giải quyết nội bộ. Hoan nói: “có tiền hay gì khác thì bỏ ra”. Do anh Đức không có gì, Hoan nói tiếp: “Nếu không có gì thì cầm xe máy mà lấy tiền nộp phạt”.

Khi anh Đức van xin thì Hoan mở cốp xe máy lấy dùi cui và khoá số 8 vụt vào chân và đấm vào ngực anh Đức. Anh Đức bỏ chạy thì Hinh đuổi theo nói nhỏ: “nộp phạt hành chính mỗi người 1 triệu đồng thì được tha”.

Sợ bị đánh tiếp, anh Đức đã mang chiếc xe máy Jupiter đặt cho Huấn lấy 2 triệu đồng đưa cho Hoan. Sau đó Đức xin lại 100 nghìn đồng. Số tiền 1,9 triệu đồng Hoan đã đưa cho Huấn cầm.

Hai ngày sau khi sự việc xảy ra anh Đức cùng bố mình là Tống Bá Trang đem 2,5 triệu đồng đến gặp Huấn xin chuộc lại chiếc xe máy Jupiter đã đặt. Tuy nhiên Huấn không những không đồng ý mà còn yêu cầu phải thêm 5 triệu đồng nữa mới cho chuộc. Ngay sau đó, anh Đức làm đơn tố cáo hành vi phạm pháp của các đối tượng trên.

Huy và Hinh đã mang 3 triệu đồng đến nhà ông Trang xin ông này rút đơn tố cáo. Sau đó 4 đối tượng đã bị bắt và bị truy tố, riêng Hoan và Huy bị tước danh hiệu Công an nhân dân.

Tại phiên toà xét xử bị cáo Huy và Hoan phủ nhận mọi cáo buộc. Thậm chí, hai cựu cán bộ an này còn chối bỏ mọi lời khai của mình tại cơ quan điều tra. Bị cáo Huy còn nói mình ký vào các bản hỏi cung là tờ giấy trắng không được biết nội dung trong đó có gì.

Tuy nhiên,trên cơ sở xem xét các tài liệu, chứng cứ đã thu thập, HĐXX thấy có đủ cơ sở để kết luận việc truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoan 4 năm tù, bị cáo Huy 3 năm tù, bị cáo Hinh 30 tháng tù, bị cáo Huấn 24 tháng tù.

Phúc Hưng

 

 

 

Bình luận
vtcnews.vn