2 bệnh nhân bị đâm thấu ngực được cứu sống

Sức khỏeThứ Bảy, 12/11/2016 17:00:00 +07:00

Hai trường hợp bệnh nhân bị đâm thấu ngực đã được đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cứu sống trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Hà Nội: Cứu sống bệnh nhân bị đa chấn thương và đâm thấu ngực

Chiều 12/11, tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, họ đã tiếp nhận và cứu sống một bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch do bị đâm thấu ngực sát với tim cùng nhiều vết thương phức tạp khác.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h30 chiều 12/11, một bệnh nhân bị tai nạn nghiêm trọng và được nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Theo xác định, bệnh nhân có nhiều vết thương nghiêm trọng ở phần ngực trái sát với tim, bị đâm thấu bụng vào gan trái và đâm vào cổ gây tổn thương động mạch mặt.

Được biết, bệnh nhân nữ này 39 tuổi, hiện trú tại quận Ba Đình, Hà Nội. Khi nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng sốc tim mạch, mạch dao động 160-170 chu kỳ/ phút. Các bác sĩ không đo được huyết áp, bệnh nhân bị thở ngáp, da niêm mạc có hiện tượng trắng nhợt. Bệnh nhân bị nhiều vết thương phức tạp khác nhau.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ quyết định đưa thẳng bệnh nhân lên phòng mổ, một ê kíp cấp cứu ở nhiều khoa đã hết sức nỗ thực hiện ca cấp cứu phức tạp trên. Sau 2 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã cứu sống được bệnh nhân.

Trao đổi nhanh với PV VTC News, cán bộ tại bệnh viện cho biết, hiện tại bệnh nhân này đã đươc chuyển sang khoa Hồi sức tích cực và đang được các y, bác sĩ hết sức nỗ lực cứu chữa.

TPHCM: Cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim do mâu thuẫn tình cảm?

Cũng một trường hợp khác, chiều 10/11, tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) cho biết, bệnh viện này đã cứu một bệnh nhân bị đâm thấu tim do mâu thuẫn về mặt tình cảm.

Khoảng 18h40 ngày 9/11, bênh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận bệnh nhân L.Q.T (sinh năm 1994, quên quán tỉnh Long An) được chuyển lên từ Bệnh viện  khoa huyện Cần Giuộc ( Long An) trong tình trạng đặt nội khí quản, lơ mơ, mạch và huyết áp bằng không.

BS_2_OWUX

 BS CKII Hà Thanh Bình, Khoa Ngoại – Lồng ngực, Bệnh viện Chợ Rẫy chăm sóc cho bệnh nhân. Ảnh Lao Động.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ xác định bệnh nhân có một vết thương thấu ngực, mất máu khá nhiều. Kết quả siêu âm cho thấy, bệnh nhân có dịch màng tim, nghi ngờ bệnh nhân có vết thương ở tim, các bác sĩ đề nghị đẩy bệnh nhân vào phòng mổ gấp.

Sau nhiều giờ nỗ lực, ca mổ đã thành công, bệnh nhân đã tỉnh táo, sinh hiệu tốt. Sau một ngày, bệnh nhân đã có thể nói chuyện với người thân nhưng vẫn đang được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện.

Theo thông tin từ bệnh nhân L.Q.T, chiều 9/11, anh giúp mẹ nuôi thu dọn hàng hóa ở chợ và chở về nhà. Trên đường về nhà, T. có đi qua nhà của hai thanh niên cùng xóm thì được hai thanh niên này gọi lại. Sau đó, T. bất ngờ bị một trong hai thanh niên kia dùng dao bấm đâm thấu ngực.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân L.Q.T cho biết, trước đó giữa anh và hai thanh niên kia có sự mâu thuẫn do trước đây cùng yêu một cô gái, đó rất có thể là nguyên nhân dẫn đến sự việc trên.

Tiến Phòng
Bình luận
vtcnews.vn