Trộm 'khoắng' 5 phòng khách sạn ở Thanh Hóa: Phối hợp Bộ Công an điều tra

Thời sựThứ Năm, 05/05/2016 04:30:00 +07:00

Quanh vụ trộm "khoắng" đồ tại khách sạn Bình Minh (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), lãnh đạo công an huyện này cho biết: "Vụ việc đã làm ảnh hưởng sự cố gắng của cả huyện

(VTC News) - Quanh vụ trộm "khoắng" đồ tại khách sạn Bình Minh (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), lãnh đạo công an huyện này cho biết vụ việc đã làm ảnh hưởng sự cố gắng của cả huyện...

Phối hợp Bộ Công an điều tra

Như báo điện tử VTC News thông tin, Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đang ráo riết vào cuộc xác minh thông tin việc nhiều du khách "tố" bị mất tài sản tại khách sạn Bình Minh (Khu du lịch biển Hải Tiến, xã Hoằng Tiến).

Cũng theo các du khách, mặc dù khách đã báo cáo vụ việc nhưng không những không nhận được sự hợp tác, quản lý khách sạn và chủ khách sạn còn tỏ thái độ vu cho khách “ăn vạ”, khiến dư luận bức xúc.
Khách sạn Bình Minh nơi du khách tố bị mất cắp. ảnh Đ.A
Khách sạn Bình Minh (Khu du lịch Hải Tiến) - nơi du khách "tố" bị mất cắp tài sản trong phòng. Ảnh Đức Anh.
Ngày 5/5, trao đổi với PV VTC News, Thiếu tướng Trịnh Xuyên (Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết: “Tôi đã nhận được báo cáo của Công an huyện Hoằng Hóa về sự việc này. Tôi cũng đã giao Đại tá Bình (Trưởng Công an huyện Hoằng Hóa) chỉ đạo anh em nhanh chóng điều tra xác minh, làm rõ để thông tin sớm nhất”.

Còn Thiếu tá Lê Văn Trung (Phó Trưởng Công an huyện Hoằng Hóa) cho PV VTC News biết: “Ngay khi có thông tin về cụ việc, tổ công tác trực tại địa bàn đã có mặt để xử lý nhưng du khách lúc đó chưa hợp tác. Hiện, lực lượng công an huyện đang tích cực điều tra.

Chúng tôi đã cử cán bộ ra Hà Nội làm các biện pháp kỹ thuật để xác định các thiết bị đã bị mất; đồng thời phối hợp với nhà mạng, Công an tỉnh Thanh Hóa, cán bộ của Bộ Công an sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để sớm có kết quả".

Thiếu tá Trung cho biết thêm, trong nhiều năm qua, tại địa bàn chưa xảy ra vụ việc nào như vậy; trường hợp có xảy ra thì chủ khách sạn và du khách tự thỏa thuận với nhau. Trong vụ việc này, cả hai bên đều mất bình tĩnh nên sự việc mới bị đẩy lên cao.

"Thời gian qua, cả khu du lịch không xảy ra bất cứ vụ việc nào mất an ninh trật tự cho đến khi sự việc này diễn ra đưa lên báo chí thì mọi cố gắng của anh em trực những ngày tháng qua bị ảnh hưởng", Thiếu tá Trung chia sẻ.

Liên quan sự việc, ông Nguyễn Văn Trọng (Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Tiến, Hoằng Hóa) chia sẻ: “Chúng tôi chỉ đảm bảo công tác hành chính, những doanh nghiệp này đều thuộc Ban Quản lý dự án huyện quản lý.

Nhưng theo tôi nghĩ, để mất đồ đạc trong khách sạn thì rất vô lý. Doanh nghiệp ở đây đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và khai thác du lịch. Du khách thuê phòng trong khách sạn, khách sạn phải có trách nhiệm bảo vệ, mất cắp xảy ra thì doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm".

Ông Trọng cho biết thêm, khách sạn Bình Minh mới hoạt động chính thức từ cuối tháng 4/2016 là một trong những hạng mục nằm trong dự án phát triển Du lịch biển Hải Tiến do một doanh nghiệp làm chủ đầu tư.

Do khách sạn này mới đi vào hoạt động nên công tác bảo vệ còn kém, lực lượng chỉ có 1 - 2 người nên còn mỏng, nhân viên phục vụ chủ yếu là người địa phương, chưa được đào tạo bài bản...

Du khách tiếp tục khiếu nại

Ở một diễn biến khác, liên hệ trực tiếp với PV VTC News, ông Đặng Thanh Tùng tiếp tục bức xúc về cách xử lý chậm, kém và sự quản lý lỏng lẻo của khách sạn Bình Minh.

Bởi, theo ông Đặng Thanh Tùng, ngay sau khi phát hiện mất đồ, chính ông Lê Thanh Tùng - chủ khách sạn chưa có mặt, nhân viên khách sạn vô cùng lúng túng và không có bất kỳ biện pháp, hành động nào kịp thời. 
Ông Lê Thanh Tùng, chủ khách sạn Bình Minh đôi co với du khách.
Ông Lê Thanh Tùng, chủ khách sạn Bình Minh đôi co với du khách. Ảnh cắt từ clip do độc giả cung cấp.
"Tôi là người chủ động hướng dẫn họ khẩn trương báo cơ quan công an địa phương, kiểm tra camera. Tuy nhiên, ở dưới khu vực lễ tân không có màn hình camera bật sẵn để có thể giám sát thường xuyên và cũng không có nhân viên IT ngay (khách sạn không ai làm được việc này) để kiểm tra được mà phải chờ đến tối muộn nhân viên IT mới đến để kiểm tra.

Tôi yêu cầu họ cần phải tập hợp hết tất cả nhân viên của khách sạn để xem có thiếu ai không, và cũng để kiểm tra rà soát từng người. Tôi được biết, có 2 phụ nữ trẻ là nhân viên phụ trách tầng là người có tất cả các chìa khóa của các phòng, 2 chị này không quản trị được việc khi giao ca ai là người nhận chìa khóa phòng.

Thời điểm đó là dịp cao điểm nên có thể có cả người nhà của nhân viên đến để hỗ trợ khách sạn, và việc này khách sạn cũng không quản trị được..."

Du khách Tùng cũng bức xúc về việc kiểm tra camera, có 1 nam thanh niên, mặc áo phông xanh, quần bò cộc quá đầu gối, giầy lười màu đen, tóc để ngôi lệch hơi dài… đi khắp tầng 3,4 và vào từng phòng.

Có phòng vào thấy có người bên trong nên vội vàng chạy ra là có chứng cứ. Và cho đến bây giờ, ngày 5/5, bên phía khách hàng cũng chưa nhận được bất kỳ sự phản hồi nào từ phía khách sạn hay cơ quan chức năng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Dục (Chánh văn phòng UBND huyện Hoằng Hóa) cho biết: "Khu du lịch Hải Tiến mới đi vào hoạt động được 5 năm nhưng công tác tổ chức của chúng tôi vô cùng chặt chẽ. UBND huyện đã thành lập các tổ công tác ngay tại địa bàn thường xuyên tuần tra kiểm soát, trấn áp tội phạm".

Cũng theo ông Dục, ngay sau khi có thông tin vụ việc, Chủ tịch UBND huyện là ông Lê Đình Giang đã trực tiếp chỉ đạo các ban ngành vào cuộc.

Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp đầu tư cam kết không để xảy ra những trường hợp tương tự, phối hợp với cơ quan chức năng giám sát, kiểm tra lại toàn bộ trang thiết bị an ninh công tác phòng cháy chữa cháy.

"Sự việc mất cắp đúng sai chưa rõ ràng nhưng thông tin đã lảm ảnh hưởng lớn đến hình ảnh du lịch của huyện Hoằng Hóa cũng như tỉnh Thanh Hóa", ông Dục nói.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc.

Anh Đức 
Bình luận
vtcnews.vn