Đại lộ nghìn tỷ, hiện đại nhất TP.HCM tiếp tục lún nặng

Thời sựThứ Ba, 26/03/2013 11:24:00 +07:00

Sau 3 lần sửa chữa, đại lộ Đông Tây được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng tiếp tục bị lún nặng. (Theo VnExpress)

Đại lộ Đông Tây, đoạn từ hầm vượt sông Sài Gòn đến cầu vượt Cát Lái, dài khoảng 6,5 km được đưa vào sử dụng từ ngày 20/11/2011(nay là đường Mai Chí Thọ).

Đại lộ Đông Tây, đoạn từ hầm vượt sông Sài Gòn đến cầu vượt Cát Lái, dài khoảng 6,5 km được đưa vào sử dụng từ ngày 20/11/2011(nay là đường Mai Chí Thọ).

Đây là trục đường chính để xe container và xe tải ra vào cảng Cát Lái (quận 2), cũng như hạn chế vào nội đô nên mật độ phương tiện lưu thông rất cao.

Đây là trục đường chính để xe container và xe tải ra vào cảng Cát Lái (quận 2), cũng như hạn chế vào nội đô nên mật độ phương tiện lưu thông rất cao.

Ngay sau khi thông xe vài tháng, đoạn đường này liên tục bị hư hỏng nghiêm trọng. Nặng nhất là đoạn từ giao lộ Lương Định Của - Mai Chí Thọ đến giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống.

Ngay sau khi thông xe vài tháng, đoạn đường này liên tục bị hư hỏng nghiêm trọng. Nặng nhất là đoạn từ giao lộ Lương Định Của - Mai Chí Thọ đến giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống.

Mặt đường bị lún theo đường bánh xe kéo dài, có đoạn lún sâu hơn 10 cm khiến ôtô bị dằn xóc rất mạnh. Theo các tài xế xe container, chạy qua đoạn đường này phải rất tỉnh táo nếu không muốn gây tai nạn.

Mặt đường bị lún theo đường bánh xe kéo dài, có đoạn lún sâu hơn 10 cm khiến ôtô bị dằn xóc rất mạnh. Theo các tài xế xe container, chạy qua đoạn đường này phải rất tỉnh táo nếu không muốn gây tai nạn.

'Nếu chạy trật 'đường ray', ôtô sẽ bị lạc tay lái. Cảm giác chạy xe qua đoạn đường này cứ như đang chạy trên đường sắt chứ không phải đường bộ', anh Hải một tài xế thường chở hàng ra vào cảng Cát Lái cho biết.

'Nếu chạy trật 'đường ray', ôtô sẽ bị lạc tay lái. Cảm giác chạy xe qua đoạn đường này cứ như đang chạy trên đường sắt chứ không phải đường bộ', anh Hải một tài xế thường chở hàng ra vào cảng Cát Lái cho biết.

Tất cả xe đều phải chạy chậm, men theo đoạn đường bị lún.

Tất cả xe đều phải chạy chậm, men theo đoạn đường bị lún.

Từ khi đưa vào sử dụng, đoạn đường này đã được sữa chữa 3 lần nhưng đến nay tình trạng bị lún vẫn tiếp tục và ngày càng nặng hơn.

Từ khi đưa vào sử dụng, đoạn đường này đã được sữa chữa 3 lần nhưng đến nay tình trạng bị lún vẫn tiếp tục và ngày càng nặng hơn.

Mốc thời gian hoàn thành việc sửa chữa vấn đề lún, trồi nhựa trên đường Mai Chí Thọ đã bị Ban quản lý Giao thông đô thị (đại diện chủ đầu tư) dời đến 3 lần. Và đến lần hẹn thứ tư, sắp hết tháng 3/2013 đoạn đường lún vẫn chưa được khắc phục.

Mốc thời gian hoàn thành việc sửa chữa vấn đề lún, trồi nhựa trên đường Mai Chí Thọ đã bị Ban quản lý Giao thông đô thị (đại diện chủ đầu tư) dời đến 3 lần. Và đến lần hẹn thứ tư, sắp hết tháng 3/2013 đoạn đường lún vẫn chưa được khắc phục.

Bình luận
vtcnews.vn