'Đi xe máy qua cầu dây võng dài nhất VN rất sợ'

Thời sựThứ Năm, 22/09/2011 06:26:00 +07:00

(VTC News) – "Đi xe máy qua đoạn cầu này rất sợ, phương tiện giao thông thì chạy với tốc độ nhanh, còn mặt cầu thì gập ghềnh cứ như cưỡi ngựa..."

(VTC News) – "Đi xe máy qua đoạn cầu này rất sợ, phương tiện giao thông thì chạy với tốc độ nhanh, còn mặt cầu thì gập ghềnh cứ như cưỡi ngựa", một khách du lịch tỏ ra ái ngại khi đi trên cầu Thuận Phước (Đà Nẵng).

Sau thời gian nỗ lực khắc phục sự cố vết nứt trên lớp phủ mặt cầu Thuận Phước, nhà thầu Cty CP Tư vấn và Đầu tư xây dựng ECC (Cty ECC)  đã hoàn thành công tác sửa chữa và hoàn trả mặt cầu.

Tuy nhiên, ngay sau khi các công nhân của nhà thầu ECC rút đi không lâu thì các vết nứt trên lớp phủ mặt cầu lại xuất hiện trở lại với mức độ nghiêm trọng hơn. Thay vì các vết nứt ngang dọc thì mặt cầu bị băm nát bởi các khe nứt rộng 1-2cm, thậm chí có chỗ xuất hiện các lỗ hổng bằng nắm tay.

Sau nhiều nỗ lực sửa chữa, mặt cầu Thuận Phước vẫn bị nứt loang lổ

Ghi nhận của PV khi có mặt tại dầm chính của cầu Thuận Phước, các vết nứt trước đây đã được đơn vị thi công khắc phục và hoàn trả lại mặt cầu bằng một lớp vật liệu mới. Hai vệt ngăn cách giữa cầu đã được thay thế bằng lớp phủ mới, nhưng toàn bộ lớp mặt làm mới đều lồi lõm, chắp vá. Có đoạn lại nứt toác, lộ lên liên tiếp các gờ ngang kiểu giảm tốc khiến bất cứ phương tiện giao thông nào đi qua đây cũng" nhảy cẫng" lên.

Nhiều vị trí chất lượng lớp phủ không đảm bảo, dưới nắng nóng, lớp vật liệu chảy nhão, đổ dồn lại sau thời gian phương tiện giao thông đi qua đây.
Nham nhở và phản cảm là cảm nhận của hầu hết du khách đặt chân lên cây cầu hiện đại nhất nhì Việt Nam này.

Các gờ ngang trên mặt cầu Thuận Phước khiến phương tiện giao thông đi qua nhảy lên như..."cưỡi ngựa"

Ông Lê Văn Trung, Trưởng ban QLDA Đầu tư XDCT giao thông công chính TP Đà Nẵng cho biết: Đợt sửa chữa vừa qua là đợt sửa chữa tạm thời để phương tiện đi lại và hạn chế nước thấm xuống mặt cầu thép, gây gỉ mặt cầu.

Về biện pháp khắc phục, UBND TP vừa đồng ý đề xuất của đơn vị thi công là Cty CP Tư vấn và Đầu tư xây dựng ECC  triển khai thí điểm một đoạn 100m (2 làn xe chạy ở giữa vị trí hư hỏng và có nhiều vết nứt nhất) bằng giải pháp sử dụng lớp dính bám bằng nhựa đường Epoxy và lớp phủ bê tông nhựa polyme PMB3 của hãng Shell, làm cơ sở đánh giá các yếu tố tác động và khả năng làm việc của vật liệu trước khi áp dụng cho toàn cầu. Toàn bộ chi phí do Cty ECC chi trả.

“Hiện chúng tôi chưa thể khẳng định được điều gì, nhưng sẽ cùng đơn vị thi công cố gắng nỗ lực xử lý và khắc phục sự cố, tìm ra giải pháp tối ưu cho cây cầu”, ông Trung nói.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn