Do công nghệ quá mới nên các đơn vị liên quan đến sự cố không dám chắc rằng sự cố có tiếp tục xảy ra... |
Theo ông Lê Chưa, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng, “lớp phủ mặt cầu được thi công bằng vật liệu và công nghệ mới, hiện đại nhất hiện tại, và do công nghệ quá mới nên không lường trước hết những sự cố”.
Theo BQL Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông công chính, việc sửa chữa đối với các vết nứt trên cầu chỉ là tạm thời... |
Cầu Thuận Phước và vết nứt trên lớp phủ mặt cầu cách đây 1 năm... |
Việc tìm ra giải pháp công nghệ không chỉ dừng lại ở riêng cây cầu này mà còn là vấn đề của các cây cầu sắp hoàn thành trong tương lai |
Cầu Thuận Phước được thiết kế và thi công theo công nghệ cầu treo dây võng bắc qua cửa biển đoạn cuối sông Hàn, với tổng chiều dài 1.855 m, toàn dự án là 2.119m; là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam, được thiết kế với quy mô cầu lớn, bề rộng 18m cho 4 làn xe lưu thông, tải trọng 13 tấn. Cây cầu được khởi công xây dựng từ tháng 10/2003 do một loạt các nhà thầu danh tiếng tham gia, với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. |
Bình luận