1000 tỷ đồng ủng hộ Hà Nội kỷ niệm đại lễ

Thời sựChủ Nhật, 26/12/2010 02:55:00 +07:00

Theo thống kê chưa đầy đủ của UBND Hà Nội, số tiền các tổ chức, cá nhân tài trợ, đóng góp vào các hoạt động kỷ niệm đại lễ lên tới gần 1.000 tỷ đồng.

Theo thống kê chưa đầy đủ của UBND Hà Nội, số tiền các tổ chức, cá nhân tài trợ, đóng góp vào các hoạt động kỷ niệm đại lễ lên tới gần 1.000 tỷ đồng.
Số liệu sơ bộ được công bố thông qua buổi trao bằng khen cho 98 tổ chức và 10 cá nhân ngày 25/12. Tuy nhiên, đây mới chỉ là thống kê ban đầu đối với những doanh nghiệp, cá nhân công bố ủng hộ với số tiền cụ thể.
Rất nhiều đơn vị tài trợ các hoạt động lớn, tốn kém nhưng chưa tính được bằng tiền, điển hình như Tập đoàn Mai Linh với hoạt động tài trợ, đưa đón 1.000 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang cả nước dự Đại lễ.
Trong danh sách được công bố, đứng đầu là Tập đoàn Dầu khí với 140 tỷ đồng tài trợ xây dựng rạp Kim Đồng. Cá nhân ủng hộ số tiền nhiều nhất là ông Vũ Quang Huy (Thái Bình) với 20 tỷ đồng xây dựng chùa Hưng Long. Hoạt động trình diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa ngày 30/4 và 10/10 do Công ty Interserco tài trợ lên tới 40 tỷ đồng...
Theo Phó chủ tịch UBND Hà Nội Phí Thái Bình, tổng số tiền các đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia tài trợ cho các công trình, dự án, hoạt động văn hóa chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội lên tới "hàng nghìn tỷ đồng". Ngoài ra, hàng nghìn nhà nghiên cứu đã tham gia các công trình, đề tài kỷ niệm đại lễ.
Trước đó, tại kỳ họp HĐND đầu tháng 12 vừa qua, Hà Nội cũng đã công bố chi gần 266 tỷ đồng cho hoạt động văn hoá, lễ tân và quà tặng dịp đại lễ.
Theo Nguyễn Hưng/Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn