Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?

Thời sựThứ Ba, 07/09/2010 06:36:00 +07:00

(VTC News) – Theo ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, dưới sự tác động ý thức của bản thân, ông hoàn toàn có thể thực hiện việc “ngăn mưa, bão” trong vòng 7 ngày.

(VTC News) - Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, nhà nghiên cứu Lý học Đông phương đã khẳng định với VTC News. Theo ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, dưới sự tác động ý thức của bản thân, ông hoàn toàn có thể thực hiện được việc “ngăn mưa, bão” trong vòng 7 ngày dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Như VTC News đã đưa tin, ngay sau khi Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đồng ý với đề xuất không “bắn mây ngăn mưa” dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội đồng thời đưa ra ý kiến sẽ tổ chức Đại lễ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia nếu thời tiết không thuận lợi, một nhà nghiên cứu Lý học Đông Phương đã “mạnh dạn” tuyên bố sẽ “ngăn” được mưa bão nếu có 7 tỷ 150 triệu đồng. Sau đó, chính ông đã cam kết không lấy một đồng tiền nào cho việc thực hiện ngăn mưa, đuổi bão.

Nhà nghiên cứu này là ai? Và dựa vào đâu ông dám “mạnh miệng” như vậy?

Nhà nghiên cứu Lý học Đông Phương Nguyễn Vũ Tuấn Anh  

Trong cuộc trao đổi với VTC News mới đây, nhà nghiên cứu Lý học Đông Phương Nguyễn Vũ Tuấn Anh (hay còn được gọi với bút danh Thiên Sứ) đã đưa ra cam kết sẽ bảo đảm trong 7 ngày diễn ra Đại lễ, tiết trời Hà Nội sẽ mát mẻ và có nắng nếu UBND TP Hà Nội tin vào khả năng của ông.

Nguyễn Vũ Tuấn Anh khẳng định, về mặt lý thuyết ông hoàn toàn có thể dùng ý thức để xác định việc mưa hay nắng: “Trong topic Định mệnh có thật hay không trên trang Trao đổi học thuật của Diễn đàn Lý học Đông Phương, các nhà khoa học đã xác định rằng chiếc chìa khóa và bông hoa hồng hoàn toàn giống nhau. Giống nhau về tính chất cấu trúc vi mô của nó bởi vì chúng đều được cấu tạo bởi những hạt cơ bản. Cấu trúc của những hạt cơ bản tạo ra chìa khóa khác với bông hoa nên đã tạo ra sự khác biệt trong quá trình phát triển.

Theo ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, trong một lần trao đổi với GS, Viện sĩ Đào Vọng Đức, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Tiềm năng con người, nguyên Viện trưởng viện Vật lý, ông đã đặt vấn đề bản chất nguyên thủy của vũ trụ là không phải có và không phải không và đó chính là tính nhận thức của con người.

“Các nhà khoa học trong thí nghiệm vật lý lượng tử đã thừa nhận rằng ý thức con người tác động được đến các hạt proton. Mà cơn bão, mưa hay nắng cũng là cấu trúc của những hạt proton nên suy luận ra ý thức con người có thể tác động đến các hiện tượng thời tiết này. Đó chính là nguyên lý lý thuyết tôi khẳng định mình có thể quyết định mưa hay không. Tất nhiên vẫn có thể xảy ra xác suất đúng hay khả năng sai. Nhưng tôi tin vào khả năng của mình qua nhiều lần dự báo thành công trước đó”, ông Tuấn Anh nói.

Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh trao đổi với VTC News 

Cũng theo nhà nghiên cứu này, trước đây, ông đã áp dụng khả năng dự báo với nhiều hiệu quả bất ngờ. Năm nào ông cũng có những dự báo với kết quả đáng ngạc nhiên cho những sự kiện nổi bật trên thế giới.

Năm 2004, ông là người đã dự báo trước trận sóng thần ở Ấn Độ Dương sẽ gây thiệt hại to lớn cho các nước ven vùng biển này đặc biệt là Indonesia và Philipines.

Đặc biệt, cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2008 đã được ông dự báo từ cuối 2007. Trả lời trên báo Gia đình & Xã hội, Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã từng nói: “Sang năm (2008) sẽ có một cú sốc khá lớn về mặt kinh tế mang tính toàn cầu. Việt Nam rất có thể bị ảnh hưởng, nhưng so với các nước khác là nhẹ nhất. Chuyện này sẽ xảy ra vào giữa năm (từ tháng 5 - tháng 8). Cụ thể là vấn đề tiền tệ và xăng dầu. Sẽ có một số hãng kinh doanh lớn trên thế giới có nguy cơ phá sản hoặc phá sản”.

Nguyễn Vũ Tuấn Anh khẳng định: "Bằng chứng của những dự báo chính xác này có thể kiểm chứng rất dễ dàng nếu các cơ quan chức năng quan tâm đến khả năng của ông".

Cuối tháng 12/2009, Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã tổ chức và chủ trì Hội thảo khoa học với tiêu đề: "Tính khoa học trong phong thủy và kiến trúc hiện đại" do Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương thực hiện tại Hà Nội.

Ngoài ra, ông còn là tác giả của gần chục đầu sách về Lý học Đông phương như: "Thời Hùng Vương qua truyền thuyết và huyền thoại", "Tìm về cội nguồn Kinh Dịch", "Hà Đồ trong Văn minh Lạc Việt".... và khoảng nhiều ngàn bài viết trên các diễn đàn về Lý học Đông phương với bút danh Thiên Sứ.

LTS: Trong cuộc sống có rất nhiều điều kỳ lạ và khả năng đặc biệt không lý giải nổi. Vì vậy, khả năng thật sự của ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh đến đâu, VTC News xin để cho các chuyên gia và cơ quan chức năng thẩm định, đánh giá. Tuy nhiên, hầu hết các nhà khoa học, khi được VTC News hỏi ý kiến, đã cho rằng, chuyện "ngăn mưa, đuổi bão" cho Hà Nội suốt 7 ngày Đại Lễ, là chuyện hoang đường của những người hoang tưởng.

(còn nữa)

Thu Hiền

Bình luận
vtcnews.vn