8 kỷ lục được xác lập trong Festival Huế 2010

Thời sựChủ Nhật, 13/06/2010 10:50:00 +07:00

(VTC News) - 8 kỷ lục đã được công nhận bởi Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam cho các chương trình, tiết mục ấn tượng tại Festival Huế 2010.

(VTC News) - 9 ngày diễn ra lễ hội Festival Huế 2010 với nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn đã cuốn hút hàng chục vạn khán giả. Đặc biệt 8 kỷ lục đã được công nhận bởi Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam cho các chương trình, tiết mục ấn tượng trong thời gian diễn ra lễ hội.



Kỷ lục đầu tiên là chương trình lễ tái hiện cuộc thao diễn thủy bình thời chúa Nguyễn với sự tham gia hùng hậu của hơn 1.200 nghệ sĩ, 70 thuyền chiến biểu diễn trong hơn 90 phút đã làm sống dậy những ký ức hào hùng của ông cha ta.

Tiếp đến là cuộc “Hành trình mở cõi” 1.000 năm đi khai sơn lập địa. Chương trình được dàn dựng trên sân khấu lớn nhất từ trước đến nay trong nước, với 6 tầng sân khấu từ mặt nước Hộ Thành hào lên tới chân Cột cờ với chiều dài 400m gây ấn tượng đặc biệt với người xem.

Ngoài ra, kỷ lục còn lại thuộc về những tác phẩm 1.000 con diều trong nghệ thuật sắp đặt “Diều” tại cầu Trường Tiền, 1.000 chữ “Long” của nhà thư pháp trẻ Cái Văn Long; Vẻ đẹp Việt với “Hơi thở của nước” biểu diễn tại hồ Tịnh Tâm; Bức tranh xé giấy mang tên “Đến hẹn lại lên” do tác giả Hồ Đắc Diệp thực hiện; Phố tranh dài 4km với 4.000 tác phẩm trưng bày tại đường Lê Ngô Các và Festival Huế 2010 được công nhận lần đầu tiên tổ chức các lễ hội truyền thống nhiều nhất trong các kỳ Festival.


Dưới đây là hình ảnh một số tác phẩm được công nhận đạt kỷ lục Việt Nam tại Festival Huế 2010:

Bức tranh xé gấy của tác giả Hồ Đắc Diệp
Hào hùng 'Hành trình mở cõi"
Độc đáo phố tranh Lê Ngô Các dài 4km

Sức mạnh của "Thao diễn thủy binh thời chúa Nguyễn"
Sinh động bởi 1.000 chữ "Long" viết bằng thư pháp
Diều bay kín cầu Trường Tiền
Vẻ đẹp Việt qua "Hơi thở của nước"




Trần Viết Long

Bình luận
vtcnews.vn