Bộ GD&ĐT chưa hài lòng về kỳ thi TN THPT 2010

Thời sựThứ Bảy, 05/06/2010 06:31:00 +07:00

(VTC News) – Giám thị bị đình chỉ thi, TS mang ĐTDĐ vào phòng thi, cuối buổi thi mới phát hiện ra thi hộ, TS sử dụng tài liệu…là những điều Bộ chưa hài lòng.

(VTC News) – Một giám thị bị đình chỉ thi, vẫn có thí sinh mang ĐTDĐ vào phòng thi, cuối buổi thi mới phát hiện ra thi hộ, thí sinh vẫn sử dụng tài liệu… Những điều đó khiến Bộ GD&ĐT không hài lòng về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Đó là một trong những nội dung kết luận của Bộ GD&ĐT trong cuộc họp báo kết thúc kỳ thi TN THPT năm 2010.

Các sĩ tử đã hoàn thành kỳ thi TN THPT 2010. 

Theo Bộ GD&ĐT, vẫn còn một vài Hội đồng coi thi thực hiện công tác coi thi chưa thật nghiêm túc theo chỉ đạo của Bộ, khi Đoàn kiểm tra đến còn phát hiện có thí sinh sử dụng tài liệu, sử dụng điện thoại di động trong phòng thi; đặc biệt tại Hội đồng thi GDTX Sóc Sơn, Hà Nội, trong buổi thi môn Lịch Sử (buổi thứ 4) vẫn để xảy ra tình trạng thi hộ, cuối buổi thi mới phát hiện được.

Về phía giám thị, cả nước chỉ xảy ra một trường hợp một cán bộ Sở Bà Rịa – Vũng Tàu bị đình chỉ do làm rách bài của thí sinh.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho rằng, khâu coi thi yếu chủ yếu rơi vào hệ GDTX, chất lượng đầu vào không tốt. Có tâm lý của các thầy cô nương nhẹ với học viên GDTX, việc tổ chức thi chưa được tốt là sự thật và Bộ GD&ĐT sẽ rút kinh nghiệm tiếp những năm sau.

Ngoài ra, vẫn còn tình trạng nhiễu thông tin về đề thi trong dư luận xã hội, gây ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý của phụ huynh, học sinh. Một số website, cơ sở photocoppy tung tin lộ đề thi để bán bài giải trục lợi. Vẫn còn xuất hiện phao thi vứt quanh hội đồng thi sau mỗi buổi thi.

Kỳ thi TN THPT năm 2010, cả nước có tỷ lệ thí sinh dự thi so với tổng số đăng ký thi đạt  99,47%, tương đương kỳ thi năm 2009. Số thí sinh bị tai nạn giao thông trong khi đi thi là 56 trường hợp, giảm 17 trường hợp so với năm 2009; số thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật đình chỉ thi trong toàn quốc là 90, giảm 209 trường hợp so với năm 2009.

Việc số thí sinh vi phạm quy chế thi giảm mạnh so với năm 2009, theo TT Nguyễn Vinh Hiển, là do các em làm bài rất nghiêm túc, có ý thức hơn.

Ngoài ra, thành công của kỳ thi này, theo ghi nhận của ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT, là đã không xảy ra các vụ việc gian lận có tổ chức trong thi cử. Những hiện tượng bất thường và các sự cố xảy ra trong các giờ thi đã được phát hiện và xử lý theo đúng quy chế thi.

Thời gian tới, công việc chấm thi sẽ gấp rút diễn ra theo đúng kế hoạch. Ông Nghĩa cho biết, ngày 18/6 các sở phải chấm xong, trước ngày 26/6 phải tổ chức phúc khảo nếu có để thí sinh kịp dự thi ĐH.


HL

Bình luận
vtcnews.vn