"Xử lý" gấp cầu Thăng Long vừa sửa đã nứt nghiêm trọng

Thời sựChủ Nhật, 21/03/2010 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Ba tháng sau khi thông xe, trên mặt cầu hướng từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội xuất hiện nhiều vết xé loang lổ, rộng 5cm, dài 2-3m.

(VTC News) - Ba tháng sau khi thông xe, trên mặt cầu hướng từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội xuất hiện nhiều vết xé loang lổ, rộng 5cm, dài 2-3m. Càng về giữa cầu, các vết xé có mật độ lớn hơn, cách nhau khoảng 100 m. Cơ quan chức năng đã phải lấy mẫu bê tông để kiểm tra chất lượng.

Vết nứt nghiêm trọng trên mặt cầu Thăng Long mới sửa chữa. Ảnh: DanTri 

Có khoảng hơn 10 vết nứt trên mặt cầu mới sửa chữa, nhiều vết trung bình dài hơn 1m, rộng 4-5cm. Đặc biệt có những vết dài tới 2m, sâu hơn 5 - 7cm để lộ ra lớp bê tông thứ 2 trên mặt cầu.

Không chỉ bị nứt, trên mặt cầu Thăng Long còn gồ ghề, lồi lõm do lớp vật liệu trải bị dồn ứ, đùn. Những lớp vật liệu bêtông không kết dính với nhau, có dấu hiệu nứt vỡ, nhiều đoạn mặt cầu bày ra sự nham nhở sau được hàn gắn lại.

Nhiều chủ phương tiện qua cầu khá ngạc nhiên trước sự cố này khi không ngờ mặt cầu mới sửa chữa lại nhiều vết nứt, trám loang lổ như vậy. Và điều họ lo ngại chính là chất lượng công trình không biết thế nào.

 
Liên tiếp các vết vá với màu sắc khác nhau. Ảnh: VNN 

Ông Nguyễn Năng Thể, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2 (đại diện chủ đầu tư dự án) cho biết, cầu Thăng Long được lựa chọn công nghệ tiên tiến trên thế giới, trước khi thi công được thí nghiệm cặn kẽ. Do vậy, các vết nứt xảy ra là khá bất ngờ.

Sau khi xảy ra sự cố xuất hiện nhiều vết nứt trên cầu Thăng Long, các chuyên gia của Viện Khoa học và Công nghệ đã tiến hành khoan cắt, lấy mẫu về nghiên cứu và dự kiến sẽ công bố kết quả vào đầu tuần tới.

Chiều ngày 20/3, PGĐ Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết vừa cùng đoàn của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi trực tiếp đi kiểm tra sự cố hỏng hóc của cầu Thăng Long mà báo chí nêu.

Ông Tân cho biết, chưa thể đánh giá được nguyên nhân dẫn đến hỏng hóc do thi công hay lựa chọn công nghệ. Trước mắt, thành phố sẽ yêu cầu các cơ quan khoa học tiến hành kiểm tra, phân tích làm rõ nguyên nhân để có biện pháp khắc phục.

Cầu Thăng Long được đầu tư hơn 90 tỷ đồng để bóc toàn bộ lớp phủ mặt cầu cũ, làm mới lớp phủ mặt cầu rộng 16,5 mét, dài gần 1,7 km. Cầu được sửa chữa từ tháng 10/2009 đến ngày 20/12/2009. Công trình vẫn trong giai đoạn bảo hành.

Minh Minh(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn